Thói quen ăn lẩu gây bệnh, đặc biệt là điều thứ 3 nhiều nhà mắc phải

Google News

4 sai lầm khi ăn lẩu dưới đây khiến cho cổ họng, dạ dày của bạn chịu nhiều tác động xấu dễ gây bệnh.

Ăn lẩu tái

Thói quen ăn lẩu tái sẽ khiến cho thực phẩm không chín dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Đặc biệt với món lẩu, khi đồng loạt nhiều món được cho vào nồi, chúng ta dễ dàng gắp phải đồ chưa chín kỹ, hoặc mải mê thưởng thức mà bỏ qua vấn đề này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì khi ăn lẩu bạn nên để thức ăn chín. Đây là thói quen cực kì nguy hại, bởi vi khuẩn và kí sinh trùng tồn tại trong thức ăn có thể tấn công hệ tiêu hóa của chúng ta.

Ăn lẩu quá nóng

Nhiều người thường cho rằng, ăn lẩu phải nóng, nồi nước lúc nào cũng phải sôi sùng sục, vừa gắp ra phải ăn ngay mới ngon.Tuy nhiên, theo các nhà khoa học cảnh báo, khi bạn nấu thực phẩm ở nhiệt độ hơn 100 độ C có thể sẽ nóng ở mức 50-60 độ C. Nếu bạn ăn quá nóng sẽ dễ gây ảnh hưởng vòm họng.

Thoi quen an lau gay benh, dac biet la dieu thu 3 nhieu nha mac phai

Không ăn lẩu quá nóng

Ăn quá 2 tiếng

Nhiều gia đình thường dùng lẩu như một món ăn lai rai vừa ăn uống vừa trò chuyện nên bữa ăn kéo dài hàng giờ đồng hồ chưa xong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc ăn lâu sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, dạ dày, đường ruột liên tục làm việc, dịch tiêu hoá bài tiết giảm đi dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ngồi không quá 2 tiếng.

Ăn quá chua, cay

Trong khi ăn lẩu, nhất là vào mùa đông thì mùi vụ chua cay của nước lẩu quả thật là quá tuyệt vời. Khi bạn ản lẩu, nếu ăn quá chua cay sẽ ảnh hưởng lớn đến dạ dày và các cơ quan tiêu hóa khác.

Thoi quen an lau gay benh, dac biet la dieu thu 3 nhieu nha mac phai-Hinh-2

Không nên ăn lẩu quá chua cay

Theo các bác sĩ chia sẻ vị chua, cay tác động lên niêm mạc dạ dày, nhẹ thì đau dạ dày, nặng thì gây phù nề, xung huyết, viêm loét dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)