“Thần dược” chữa “bách bệnh” lại ngừa ung thư hiệu quả

Google News

Thần dược chữa bách bệnh mà nhà nào cũng đang ném bỏ - hãy tìm hiểu vì nó có thể giúp gia đình bạn cả đời không ai mắc ung thư, luôn sống khoẻ mạnh và thọ lâu đó.

Hạt mít chứa 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng... có thể phơi khô làm lương thực dữ trữ. Hàm lượng protein và lipid trong hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời từ hạt mít mà ít ai ngờ tới.
Lợi ích từ hạt mít
Giàu protein: Sự có mặt của một lượng lớn protein trong hạt mít giúp bạn xây dựng khối cơ. Protein là nguồn thực phẩm cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khoẻ. Nó giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất và cân bằng các hoóc môn tự nhiên.
“Than duoc” chua “bach benh” lai ngua ung thu hieu qua
Ảnh minh họa.
Giàu kali: Hạt mít chứa nhiều kali. Loại khoáng chất này giúp giảm rủi ro liên quan đến huyết áp, rối loạn thận. Thậm chí nó làm giảm sự lo lắng và căng thẳng.
Giàu sắt: Sắt là một thành phần của huyết cầu tố giúp tái tạo tế bào máu đỏ bằng việc cung cấp oxy tới các cơ quan. Nếu bạn tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều sắt, nó sẽ giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu, đồng thời tăng cường năng lượng, lưu thông máu để giúp não luôn khỏe mạnh. Ngược lại, thiếu sắt sẽ dẫn đến mệt mỏi liên tục.
Cung cấp chất chống oxy hoá: Hạt mít chứ nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hiện diện của các gốc tự do và các hiệu ứng gây tổn hại của quá trình oxy hóa.
Ngăn ngừa ung thư: Hạt mít chứa các chất chống oxy hóa phytonutrients và flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và các gốc tự do làm tổn hại DNA của tế bào. Ăn hạt mít sẽ làm chậm sự thoái hoá của các tế bào cơ thể và hoạt động như là đặc tính chống ung thư.
Tốt cho người giảm cân: Hạt mít cũng là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và rất ít calorie, điều này giúp nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho những người đang giảm cân.
Phòng ngừa tăng huyết áp, chống lão hóa: Hạt mít là loại hạt rất giàu các loại dưỡng chất thực vật như: Lignans, isoflavones và saponins, là các chất có tác dụng giúp chống lại quá trình oxy hóa, phòng ngừa tăng huyết áp và chống lão hóa cho cơ thể.
Thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh: Để thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên tiêu thụ hạt mít như là một lựa chọn thực phẩm trong bữa ăn. Trên thực tế, chất dinh dưỡng bên trong hạt mít giúp bạn tiêu hóa thức ăn khác tốt hơn. Ngoài ra, sự hiện diện của chất xơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)