Công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 45 ở TP HCM, tiếp xúc với bệnh nhân 34

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa mới công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 45 là bệnh nhân nam (trú quán tại phường 7, quận Tân Bình) có tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Chiều ngày 12/03, bệnh nhân này đã tự xin cách ly.

Chiều nay (13/3), Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với một ca bệnh Covid-19 mới trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, bệnh nhân nam (trú quán tại phường 7, quận Tân Bình) có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34. Bệnh nhân này đã ăn tối và làm việc với vợ chồng BN34 tại Bình Thuận ngày 3/3. 
Cong bo ca nhiem Covid-19 thu 45 o TP HCM, tiep xuc voi benh nhan 34
Ảnh minh họa.  
Ngày 4/3, bệnh nhân trở lại TP.HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Ngày 10/3, sau khi biết thông tin bệnh nhân 34 mắc Covid-19, người này đã tự cách ly tại nhà. Ngày 12/3, bệnh nhân có ngạt mũi, rát họng nên đến khám và được cách ly tập trung tại quận Tân Bình. Người này sau đó được chuyển về khu điều trị tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt. Hiện sức khoẻ bệnh nhân ổn định.
Trước đó, bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính lần 1 đêm 12/3. Mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur TP.HCM vào hôm nay (13/3). Chiều 13/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.
Hiện, sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Video "Cố tình lây virus Corona có thể bị tử hình". Nguồn: VTC Now.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế ghi nhận 45 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị các cơ sở y tế có sức khoẻ tiến triển tốt.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)