Thảm tập yoga Trung Quốc chứa chất độc cực nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan giám sát an toàn của EU Rapid Alert System (RAPEX) đang tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm thảm tập Yoga Trung Quốc do phát hiện hóa chất độc hại.

Cụ thể, các loại thảm tập Yoga Trung Quốc bị thu hồi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau bao gồm x-fact, Kettler, Abilica với tên tương ứng là Yoga matte, Fitness Mat Basic và Yoga Mat - Yoga matte và Fitness Mat Basic được làm bằng xốp mềm, còn Yoga Mat được làm từ nhựa PVC.
Theo RAPEX, các loại thảm trên đều chứa độc chất clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs), hàm lượng đo được cao nhất lên tới 6,9% trọng lượng sản phẩm (với thảm Fitness Mat Basic, thương hiệu Kettler). Đây là một trong những hóa chất nằm trong danh sách các chất cấm lưu hành trên thị trường.
Tham tap yoga Trung Quoc chua chat doc cuc nguy hiem
 Thảm tập yoga Trung Quốc có chứa chất cấm.
SCCPs được sử dụng như chất chống cháy hoặc hất hóa dẻo trong các vật liệu dệt, nhựa và cao su nhưng đã bị cấm sử dụng trong việc sản xuất. Các nhà khoa học cho biết SCCPs tồn tại trong môi trường, gây độc cho nhiều sinh vật dưới nước mặc dù chúng ở nồng độ thấp và tích lũy vào cơ thể động vật hoang dã và con người. Loại độc tố này gây ra nhiều nguy cơ không tốt đối với sức khỏe của con người và môi trường.
Mặt khác, các sản phẩm thảm Yoga xuất xứ từ Trung Quốc cũng đã không tuân thủ các quy định về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP). Vì vậy, cơ quan chức năng Đức quyết định thu hồi toàn bộ các sản phẩm kể trên ra khỏi thị trường để hạn chế tối đa nguy hiểm cho người tiêu dùng.
Những loại thảm Yoga Trung Quốc không chỉ xuất hiện phổ biến trên thị trường Đức mà còn được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn bởi giá khá hợp lý. Khung giá trung bình của những loại thảm này nằm ở mức từ 100 nghìn đến 350 nghìn đồng/cái và được nhiều trang diễn đàn rao bán. Nếu thường xuyên tiếp xúc với thảm có chứa độc chất SCCPs, người dùng Việt Nam cũng có nhiều nguy cơ gặp những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Video: Bài tập Yoga giúp giảm khó chịu trong kỳ kinh nguyệt:

 

Linh Chi (Tổng hợp)

Bình luận(0)