Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa làm rõ những thông tin liên quan vụ nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc ở Bệnh viện đa khoa Thường Xuân.

Theo ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh: "Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc ở Bệnh viện đa khoa Thường Xuân, Thanh Hóa, Cục đã có công văn yêu cầu làm rõ và xử lý ngay".
Bo Y te vao cuoc vu benh nhan tu vong sau tiem thuoc
 Bệnh viện đa khoa Thường Xuân nơi có bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc.
Cục quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa xác minh thông tin làm rõ sự việc và xử lý vụ việc theo quy định.
Ngoài ra Cục cũng yêu cầu công khai, thông tin về kết quả xác minh, xử lý vụ việc và những người liên quan cho công luận và người nhà bệnh nhân được biết.
Trước đó, chị Lương Thị Hương (42 tuổi), trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa nhập Bệnh viện đa khoa Thường Xuân sau khi bị đau bụng. Tại đây, bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán bị đau dạ dày và cho nhập viện. Sau đó, bệnh nhân này được các bác sĩ truyền dịch.
Khi truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì bệnh nhân thấy đau bụng nhiều hơn, nên anh chồng bệnh nhân Hương đã chạy sang phòng trực gọi bác sĩ đến khám.
Lúc này, bác sĩ có mang theo một xi lanh đã có thuốc bên trong để tiêm cho bệnh nhân. Khi vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật mạnh và có biểu hiện khó thở. Thấy vậy, bác sĩ đưa chị Hương vào phòng cấp cứu, được khoảng 5 phút thì bệnh nhân tử vong.
Mời các bạn xem video: Trẻ tử vong sau tiêm vacxin. Nguồn: VTC 14
Thu Nguyên

Bình luận(0)