Thai phụ nhiễm virus Zika ở TP HCM đã phải bỏ thai

Google News

(Kiến Thức) - Thai phụ nhiễm virus Zika ở TP HCM khi mang thai 8 tuần đã phải đình chỉ thai kỳ, bỏ thai do siêu âm không có tim thai.

Trước đó, thai phụ bị nhiễm virus Zika ở TP HCM khi mang thai ở tuần thứ 8 sau khi phát hiện mang mầm bệnh đã được theo dõi thai kỳ và sự phát triển của thai nhi rất kỹ hàng tuần, tại thời điểm đó thai nhi không có gì bất thường.
Thai phu nhiem virus Zika o TP HCM da phai bo thai
 Thai phụ nhiễm virus Zika ở TP HCM đã phải bỏ thai
Tuy nhiên, mới đây thai phụ trên đã đi khám tại Bệnh viện Từ Dũ và phát hiện thai nhi không có tim thai. Và người mẹ đã quyết định chấm dứt thai kỳ sớm.
Theo các cán bộ y tế Trung tâm Y tế dự phòng quận 2, TP HCM, địa phương thai phụ này sinh sống thì trong sau khi phát hiện nhiễm virus Zika sức khỏe và tâm lý chị Thúy rất ổn định và vẫn đi làm bình thường.
Thông thường thai phụ nhiễm virus Zika khi mang thai 3 tháng đầu thì trẻ có nguy cơ bị dị tật đầu nhỏ rất cao. Với trường hợp thai phụ này ở TP HCM chưa thể khẳng định virus Zika là nguyên nhân khiến thai nhi không tim thai. Tuy nhiên, hiện tại các chuyên gia vẫn đang tiếp tục nghiên cứu làm rõ nhưng ảnh hưởng có thể có của virus zika với thai nhi.
Mời các bạn xem video clip: Virus zika gây dị tật đầu nhỏ: 
Thu Nguyên

Bình luận(0)