Táo mèo trở thành thuốc độc đối với những người sau

Google News

Táo mèo có nhiều tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, ăn quá nhiều táo mèo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt những người sau tuyệt đối không nên ăn.

Táo mèo có nhiều công dụng giúp chị em làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, dù có tác dụng đến mấy thì vẫn có những tác dụng phụ mà chúng ta nên biết. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích đối với táo mèo. 

Tao meo tro thanh thuoc doc doi voi nhung nguoi sau

 Những người đang mang bầu không nên ăn táo mèo: 

Mặc dù táo mèo cực tốt vì về thành phần hoá học, thịt quả táo mèo tươi chứa  0,2% chất béo, 0,7% chất đạm, 22% chất đường, có nhiều acid hữu cơ như  Malic acid, Crategolic acid, Succinic acid, Oxalic acid, Acetic acid, Ursolic acid, Citric acid, Linoleic acid,  Palmitic acid, Oleic acid, Linolenic acid, Stearic acid. Tuy nhiên,  các hoạt chất của loại quả này làm giảm lipit máu, lipit trong cơ thể nên khi bà bầu dùng thường xuyên có thể gây ra tình trạng thiếu chất nhất là lipit là chất rất cần cho sự phát triển của thai nhi do đó bà bầu nên hạn chế dùng loại quả này.

Đặc biệt nhiều tài liệu chứng minh một số hoạt chất của loại quả này sẽ làm hưng phấn tử cung, dẫn đến thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non ở mẹ bầu.

Những đối tượng khác không nên dùng táo mèo:

Người bị bệnh tim mạch

Người bị bệnh cao huyết áp

Ăn nhiều táo mèo có thể làm hao khí và tổn hại răng.

Những người gầy còm ốm yếu, chức năng tiêu hóa kém hoặc suy yếu nặng không nên dùng hoặc dùng hạn chế

Những người bị bệnh dạ dầy dùng táo mèo và các sản phẩm như rượu, giấm táo cần dùng lúc đã ăn no

Bên cạnh đó, những cánh mày râu không nên ăn táo mèo bởi các hoạt chất trong táo mèo giúp giảm hưng phấn tình dục. 

Nhiều người thường dùng táo mèo để ngâm rượu, làm dấm, ngâm đường, làm ô mai...nhưng chúng cũng có những tác dụng phụ nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều. 

Đối với rượu táo mèo, nếu uống quá nhiều sẽ gây ra vàng da, dị ứng, uống phải rượu rởm có thể dẫn đến tử vong. Nếu người có tiền sử bệnh tim mạch uống rượu táo mèo sẽ tăng lượng hồng cầu trong máu, không tốt cho sức khỏe. 

Đối với dấm táo mèo, trong táo mèo có chứa acid citric sẽ gây kích ứng da đối với những người bài tiết kém, làm mờ mắt và làm tổn hại men răng. 

Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên sử dụng táo mèo đều đặn, phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình. Không nên ăn quá nhiều táo mèo hay uống quá nhiều rượu táo mèo, dấm tào mèo....

Theo VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)