Tác dụng của từng loại thịt với sức khỏe

Google News

Nếu ăn với mức độ vừa phải, thịt bò, lợn, gà, dê… đều đem lại những lợi ích nhất định.

Thịt bò

Tac dung cua tung loai thit voi suc khoe

Ảnh minh họa: Beeftips

Ăn quá nhiều thịt đỏ mỡ có thể không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một lượng thịt nạc đỏ vừa phải không làm tăng cholesterol mà lại chứa các chất dinh dưỡng như protein, vitamin B3, B12, sắt và kẽm. Thăn bò là phần thịt nạc tốt cho sức khỏe, có thể chế biến nhiều món chất lượng.

Thịt lợn

Thịt lợn nạc cũng tốt cho cơ thể của bạn như thịt bò nạc và thịt gà. Trong một nghiên cứu, việc sử dụng thịt lợn nạc giúp cơ thể giảm chất béo và thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn. Để thưởng thức món ăn đậm đà hơn, hãy thử thăn lợn xát muối. Món thịt nạc này có hương vị thơm ngon và hoàn hảo để chế biến món nướng.

Tac dung cua tung loai thit voi suc khoe-Hinh-2

Theo Webmd, thịt gà có hàm lượng chất béo bão hòa - loại có hại - thấp hơn nhiều so với hầu hết các loại thịt đỏ. Một khẩu phần gà 85g có 25,9g protein cùng với các axit amin thiết yếu, sắt và vitamin B3, thúc đẩy tế bào phát triển và trao đổi chất. Bạn có thể ăn gà nướng nguyên con kết hợp cùng với món salad rau đơn giản.

Cừu

Giống như thịt bò, thịt cừu là nguồn cung cấp protein, axit béo omega-3, vitamin B3, B12, kẽm và sắt. Thịt cừu hầm với loại rau tốt cho sức khỏe.

Ba phần tư thế giới ăn các món chế biến từ dê, trong đó có Việt Nam. Thịt dê có ít chất béo và calo hơn nhiều so với các loại thịt đỏ khác, đồng thời có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Loại thịt này cũng có rất ít chất béo bão hòa - thậm chí còn ít hơn thịt gà.

Gan

Gan, đặc biệt là gan bò, là một trong những loại thịt bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn. Đó là một nguồn protein chất lượng cao, vitamin A, B6, B9, B12, sắt, kẽm và các axit amin thiết yếu. Một đĩa pate gan bò kết hợp với ly rượu vang đỏ là lựa chọn hoàn hảo.

Tac dung cua tung loai thit voi suc khoe-Hinh-3

Điều gì xảy ra khi bạn đột ngột ngừng ăn thịt?Da nổi mụn, tóc rụng nhiều, tổn thương dạ dày… là các tác dụng phụ có thể xảy ra khi bạn loại bỏ thịt ngay lập tức khỏi bữa ăn.
Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)