Suy sụp vì 6 lần tái dương tính COVID-19, ngày cách ly như vô tận

Google News

Kể từ khi được chẩn đoán mắc COVID-19, việc âm tính rồi lại tái dương tính với nCoV như một vòng tuần hoàn ác mộng với anh Triệu Khang, vô cùng đáng sợ.

Theo thông tin đăng tải, anh Triệu Khang, ở Phúc Kiến, Trung Quốc, đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi nhận chẩn đoán dương tính với COVID-19 vào ngày 15/9.
Ngày 2/10, sau khi xét nghiệm axit nucleic đạt kết quả âm tính, Triệu được xuất viện và chuyển đến một trung tâm phục hồi chức năng, tiếp tục 14 ngày cách ly.
Ngày 15/10, Triệu Khang tái dương tính với COVID-19 và được chuyển đến nơi điều trị. Vài ngày sau, kết quả kiểm tra lại âm tính, nhân viên phòng dịch chuyển Triệu Khang đến trung tâm phục hồi, cách ly tiếp 21 ngày.
Ngày 20/10, Triệu Khang dương tính một lần nữa trong một cuộc kiểm tra định kỳ, tiếp tục bị chuyển sang nơi điều trị. Tại nơi này, anh liên tục phải thực hiện xét nghiệm. Trong 6 ngày, Triệu Khang xét nghiệm 3 lần.
Suy sup vi 6 lan tai duong tinh COVID-19, ngay cach ly nhu vo tan
 Ảnh minh họa.
Ngày 26/10, mẫu axit nucleic kép cho kết quả âm tính, Triệu Khang được đưa sang nơi phục hồi để cách ly vào ngày 27.
Tuy nhiên, khi ở nơi cách ly được 1 tuần, Triệu Khang lại được phát hiện dương tính với COVID-19. Cứ như vậy, đến nay, Triệu Khang đã 6 lần âm tính rồi lại tái dương tính với COVID-19.
Theo Triệu Khang, ngoài việc bị sốt khi mới được chẩn đoán, cơ thể không có bất kỳ triệu chứng nào trong thời gian hồi phục, bác sĩ cũng không thể giải thích tại sao anh liên tục tái dương tính như vậy.
Kể từ khi được chẩn đoán mắc COVID-19, đã gần hai tháng anh không được gặp gia đình, không thể ra ngoài làm việc, việc hết nhiễm - tái nhiễm như một vòng tuần hoàn ác tính, vô cùng đáng sợ.
Một người đàn ông khác tên Trương An cũng có trải nghiệm tương tự và đã bị cách ly suốt kể từ khi được chẩn đoán vào tháng 9. Trương An nói rằng anh không nhớ chính xác số lần mình bị tái nhiễm và đã mất khái niệm về thời gian do bị cách ly quá lâu.
Anh cảm thấy mình bị vây trong bệnh tật, bị nhốt trong vòng lặp thời gian, áp lực tài chính và áp lực tâm lý khiến anh có lúc không thở nổi. Anh muốn rời khỏi căn phòng nhỏ của mình để ra ngoài trở lại cuộc sống bình thường, để được lao động, kiếm tiền như bao người khác.
"Mỗi lần tái dương tính, thời gian cách ly phải tính lại từ đầu, giống như vòng lặp không có kết thúc, vô cùng khổ sở, giày vò", Trương An nói.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)