Ôm thú cưng đi ngủ, thiếu nữ gặp chuyện ghê rợn không ngờ

Google News

Do thường xuyên ôm hôn, cho thú cưng ngủ cùng, thiếu nữ 16 tuổi bị nhiễm ký sinh trùng là giun móc, gây đau bụng, buồn nôn cực khó chịu.

Một thiếu nữ 16 tuổi ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, thường xuyên nuôi thú cưng như chó mèo.
Vì yêu động vật, cô rất thích ôm ấp, vuốt ve, ôm hôn thú cưng. Thậm chí cùng ăn, cùng ngủ với thú cưng, không phân chia giới hạn, không hề biết rằng hành động như vậy có thể khiến bản thân nhiễm ký sinh trùng.
Thời gian gần đây, cô thường xuyên cảm thấy đau bụng và buồn nôn, dù đã uống thuốc tiêu hoá nhưng không hết. Khi cha mẹ đưa cô vào bệnh viện lớn ở Dư Hàng để thăm khám thì các bác sĩ đề nghị siêu âm, nội soi ngay. Qua quá trình này, bác sĩ phát hiện, trong trực tràng của cô có giun móc đang hoạt động mạnh mẽ.
Om thu cung di ngu, thieu nu gap chuyen ghe ron khong ngo
 Hình ảnh nội soi cho thấy, giun móc hoạt động mạnh trong trực tràng của thiếu nữ 16 tuổi. 
Nghi ngờ bệnh nhân có thể bị nhiễm ký sinh trùng vì tiếp xúc với vật nuôi, bác sĩ đã hỏi về thói quen sinh hoạt hàng ngày của cô và xác định, bệnh nhân bị nhiễm ký sinh trùng qua vật nuôi.
Bác sĩ cũng cho biết thêm, bệnh giun móc là bệnh do ký sinh trùng ở ruột non như Ancylostoma, Ancylostoma braziliense... lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp trên da và các phương thức khác, bệnh cũng có thể lây qua đường miệng ở người lớn.
Sau khi đi vào cơ thể, ký sinh trùng sẽ ký sinh ở ruột non, lâu ngày người bệnh sẽ bị mất máu mãn tính, thiếu máu làm tăng gánh nặng cho tim, gây suy tim.
Để phòng tránh bệnh, bác sĩ khuyến cáo mọi người thường xuyên rửa tay, khử trùng vệ sinh cá nhân thường xuyên. Khi nuôi thú cưng, phải chú ý vệ sinh cho chúng, thường xuyên tắm và tẩy giun cho vật nuôi để ngăn ngừa hiệu quả các bệnh do ký sinh trùng lây lan.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu khi bị nhiễm sán lợn, sán lợn có nguy hiểm không? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)