Suy sụp khi biết lý do chồng sắp cưới chia tay người yêu cũ

Google News

Ngày bắt đầu yêu, anh kể với tôi là chị ấy phản bội, lăng nhăng với người đàn ông khác nên anh bỏ. Nhưng giờ, khi đám cưới đã cận kề, tôi mới biết chồng sắp cưới đã dối trá.

Tôi không phải là cô gái ích kỉ, đi ghen với quá khứ của bạn trai mình. Tôi cầu mong trong trăm ngàn lí do, họ hãy chia tay nhau vì một điều khác. Khổ một nỗi, cái bí mật quá khứ của anh lại ảnh hưởng đến tương lai của tôi. Tôi biết phải làm gì, khi mà hai đứa đã dạm ngõ và ngày cưới cận kề.
Tôi và anh mới yêu nhau được khoảng hơn 1 năm thôi. Tôi nghĩ đó không phải là quãng thời gian quá dài. Tuy nhiên, khi yêu nhau, tôi thấy được sự chân thành và nghiêm túc của anh nên cũng tin tưởng. Hơn nữa, anh và cả gia đình anh đều giục cưới do anh có tuổi rồi, thế nên, đám cưới của chúng tôi đến nhanh hơn so với dự kiến ban đầu của tôi.
Cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi đã dạm ngõ. Hiện tại, hai đứa đang tất bật chuyển bị cho đám cưới. Với niềm hạnh phúc miên man của một cô gái đang sắp sửa lên xe hoa về nhà chồng, tôi vui mừng, bận rộn với đủ thứ việc: chọn nhẫn cưới, áo cưới, đi chụp ảnh…
Nói về chồng sắp cưới của mình, tôi thấy, anh là một chàng trai tốt. Anh có công việc ổn định, thu nhập khá, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nền nếp. Bạn trai tôi có vóc người khỏe mạnh, cao ráo, gương mặt điển trai. Nhiều lúc tôi cũng lấy làm lạ khi anh quyết định chọn tôi, bởi vì công bằng mà nói, so với anh, tôi kém cỏi hơn khá nhiều, dù là về ngoại hình hay công việc…. Chính bởi vậy tôi rất chân quý mối quan hệ này.
Trước khi gặp chồng sắp cưới của tôi bây giờ, tôi mới chỉ yêu một người, nhưng cuộc tình đó ngắn ngủi, chỉ diễn ra trong vài tháng. Anh cũng kể với tôi, từng yêu một chị rất sâu đậm, thậm chí còn tính cưới xin rồi, vậy mà chị ấy phản bội, cắm sừng lên đầu anh nên anh bỏ. Tôi nghe cũng chỉ biết vậy vì dù sao cũng là quá khứ. Tuy nhiên, sau này yêu anh lâu hơn, tôi mới biết chị người yêu cũ của anh cũng gần nhà, chuyện tình của họ cả khu phố ai cũng biết, chỉ có điều không ai hiểu vì sao anh chị lại chia tay.
Và rồi mọi chuyện bại lộ chỉ vì mẹ chồng tương lai của tôi… Ngày hôm ấy, có một chị điện thoại cho tôi hẹn gặp. Tôi lấy làm lạ nhưng cũng đồng ý. Đi gặp tôi rồi tôi mới biết đó là tình cũ của chồng sắp cưới.
 
Chị ngồi nói chuyện với tôi trong một tâm trạng đầy tức tối. Chị bắt đầu kể. Chị ấy bảo đã không hề muốn nói ra cái sự thật này vì nghĩ cho anh, nhưng cả anh và gia đình anh đều bôi xấu chị, khiến chị nhục nhã với mọi người nên giờ chị quyết định nói ra hết.
Ngày trước, họ đã từng tính tới chuyện cưới xin, nhưng rồi chị phát hiện ra anh khó có con. Sau hơn 1 năm sống thử với nhau, dự tính có bầu trước mới cưới mà không được, hai người họ đưa nhau đi khám. Bác sĩ kết luận anh “yếu” khó có con tự nhiên được, nếu muốn phải làm thụ tinh… Chị thừa nhận, chị hèn nhát và cũng không đủ quyết tâm để bên anh nên đã chọn cách ra đi. Chị sợ cưới nhau về vất vả đường con cái nên đã chia tay.
Họ chia tay. Chị nghĩ cho anh nên giấu kín bí mật này, tuyệt đối không nói lí do là gì. Nhưng vì cay cú, vì hằn học, đi đâu anh cũng bêu rếu nói là tại chị phản bội, cắm sừng… Chị đã cố nhẫn nhịn rồi vì nghĩ tiết lộ sự thật ra thì anh xấu mặt mà còn ảnh hưởng tương lai. Bây giờ chị không thể chịu nhịn được nữa là vì chị có bạn trai mới, gia đình họ đang tìm hiểu về chị, thế nhưng mẹ chồng tương lai của tôi cứ đi kể xấu về chị khắp xóm, rằng chị là loại không ra gì, yêu con bà mấy năm còn bỏ theo thằng khác khiến cuộc sống của chị lao đao nên chị mới quyết định nói ra để bảo vệ mình.
Tôi nghe xong mà chết lặng… Cái lí do đó đâu còn chỉ là quá khứ nữa, rõ ràng nó ảnh hưởng tới tương lai của tôi. Giờ tôi phải làm sao đây? Tôi chỉ muốn có một gia đình bình thường, có những đứa con, việc anh khó có con như thế sẽ rất mệt mỏi. Tôi dần hiểu ra việc vì sao anh muốn cưới nhanh, cưới gấp…
Giờ tôi làm gì đây? Liệu tôi có nên trốn chạy như chị, từ bỏ chồng sắp cưới để rồi không chừng sẽ lại mang tiếng ác như chị đang phải trải qua bây giờ?
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)