“Sửng sốt” với quả dưa leo trong hậu môn nam thanh niên thích cảm giác lạ

Google News

Các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, vừa "giải cứu" bệnh nhân nam 19 tuổi khỏi dị vật khủng là quả dưa leo dài 10cm trong hậu môn.

P.G.M. (19 tuổi, Long An) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Theo lời kể của bệnh nhân, cách nhập viện 6 tiếng, bệnh nhân do muốn thử cảm giác “mới lạ”, nên đã đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn, sau đó trượt tay nên kẹt vào sâu vào bên trong.

“Sung sot” voi qua dua leo trong hau mon nam thanh nien thich cam giac la

Dị vật là quả dưa leo dài hơn 10cm được lấy ra ngoài (ảnh BSCC) 

Bệnh nhân đã cố gắng rặn đi vệ sinh và tự dùng tay để lấy ra nhưng không được nên đã đến khám tại bệnh viện địa phương và ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Qua nội soi trực tràng cấp cứu, các bác sĩ xác định quả dưa leo dài hơn 10cm nằm sâu trong lòng trực tràng. Do kích thước dị vật quá lớn, tiến hành gắp qua nội soi thất bại, bệnh nhân được chuyển đến khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

“Sung sot” voi qua dua leo trong hau mon nam thanh nien thich cam giac la-Hinh-2
Các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã dùng kẹp có móc, kẹp chặt nhẹ ngàng, xoay vòng và kéo dị vật là một quả dưa leo dài hơn 10cm ra ngoài.

Dưới tác dụng của các thuốc an thần, giảm đau, dãn cơ, các cơ vùng hậu môn đã nới lỏng, các bác sĩ xác định thấy đầu quả dưa leo trượt xuống gần hậu môn nên đã dùng kẹp có móc, kẹp chặt nhẹ ngàng, xoay vòng và kéo ra ngoài.

Hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định, được cho xuất viện và hẹn tái khám để tiếp tục theo dõi.

TS.BS Lê Huy Lưu, Phụ trách Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, trường hợp mắc dị vật khủng là quả dưa leo dài hơn 10cm trong hậu môn tương đối hiếm gặp. Với dị vật khủng như thế này, nếu không xử trí sớm, cố gắng tự lấy ra tại nhà với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí có thể tử vong.

Qua tình huống hy hữu này, các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cảnh báo, một số hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ có thể gây tổn thương cho cơ quan tiêu hoá và sinh dục mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

TS.BS. Lê Huy Lưu, Phụ trách Điều hành Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết, đây là trường hợp mắc dị vật khủng  tương đối hiếm gặp. 

May mắn là bệnh nhân này đã đi khám sớm và nhập viện xử trí sớm nên các biến chứng chưa xảy ra.

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)