Pin mắc kẹt trong thực quản, bé 17 tháng tuổi suýt chết

Google News

(Kiến Thức) - Một bé gái 17 tuổi phải nhập viện trong tình trạng hóc dị vật khiến thực quản bị loét, chảy máu do mắc kẹt một viên pin bên trong.

Bé 17 tuổi bị hóc dị vật là viên pin trong thực quản người dân tộc Sán Chỉ, ở huyện Bình Liêu, Quảng Ninh. Bé nhập viện Sản nhi Quảng Ninh trong tình trạng quấy khóc, nôn nhiều. Chụp X-Quang các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm trong thực quản, vị trí gần vùng đốt sống ngực cháu bé. Thực quản của bệnh nhân bị loét, có hình ảnh giả mạc kèm theo rớm máu.
Be 17 thang suyt chet vi hoc pin
 Bệnh nhi và dị vật được lấy ra từ thực quản cháu bé 17 tháng ở Quảng Ninh.
Sau đó, các bác sĩ tiến hành nội soi thực quản cấp cứu để gắp dị vật là một cục pin tròn dẹt, đường kính 1,6 cm đã hoen rỉ tại các cạnh.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, thật may mắn là cháu bé đã được lấy viên pin ra khỏi thực quản kịp thời. Nếu không phát hiện sớm, bệnh nhi này có thể gặp nguy hiểm. Viên pin mắc lại thực quản sẽ gây ra một loạt các biến chứng như loét, hoại tử dần dần các lớp giải phẫu của thành thực quản dẫn tới thủng thực quản hoặc để lại di chứng hẹp thực quản về sau này.
Nhiều trẻ nặng hơn còn có thể bị bỏng hóa chất kiềm tại thực quản. Một số trường hợp có thể nhiễm độc kim loại, và các hóa chất khác bị rò rỉ ra từ viên pin.
Mời các bạn xem video clip: Bé sơ sinh biết nói thần kỳ.
Thu Minh (TH)

Bình luận(0)