Sảy thai lại nghe bố chồng tương lai nói câu này, cô gái hủy hôn

Google News

Bố chồng tương lai an ủi nhưng cô gái lại cho rằng ông có ác ý, công kích cô thân thể yếu đuối, khinh thường cô không thể mang thai. Ngay sau đó, cô gái đòi huỷ hôn.

Mới đây, chia sẻ của một chàng trai họ Lâm, người Trung Quốc, gây xôn xao dư luận. Theo anh Lâm, chỉ vì một câu nói của bố anh, vợ tương lai đã huỷ hôn, khiến anh vô cùng khổ sở.
Anh Lâm cho biết, lẽ ra anh đã kết hôn và ngày 19/4 năm nay, nhưng do dịch bệnh, không thuê được hội trường nên phải hoãn lại hết lần này đến lần khác. Quá trình chuẩn bị đám cưới cũng vất vả, chụp ảnh cưới, chọn nhẫn, chọn váy, tìm địa điểm, thuê người tổ chức... tất cả đều rất gấp gáp.
Sau đó, bạn gái anh Lâm có thai, hai người lại khắc khẩu không ngừng vì quá trình chuẩn bị cưới không suôn sẻ. Khi thai được 6 tuần, bạn gái anh Lâm không may sảy thai. Thấy vậy, bố anh Lâm an ủi, nhắc nhở: "Cháu đừng thương tâm quá, hãy chăm sóc cơ thể thật tốt, khoẻ lên rồi có con sau cũng không muộn. Tử cung yếu thì mới dễ sảy thai như thế".
Say thai lai nghe bo chong tuong lai noi cau nay, co gai huy hon
 Sảy thai lại nghe bố chồng tương lai nói một câu, cô gái hủy hôn ngay.- Ảnh minh hoạ.
Nào ngờ, câu an ủi này lại khiến bạn gái anh Lâm tự ái, cho rằng bố chồng tương lai có ác ý, công kích cô thân thể yếu đuối, khinh thường cô không thể mang thai.
Tiếp đó, bạn gái anh Lâm lại yêu cầu phải ở riêng sau khi kết hôn, không sống chung với bố mẹ chồng, nếu không sẽ huỷ hôn. Cuối cùng, hai người cãi vã gay gắt, phải hủy bỏ hôn ước.
Đọc được chia sẻ của anh Lâm, bác sĩ sản phụ khoa Ô Ân Từ cũng bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân, nói rằng: "Nguyên nhân phổ biến nhất của sảy thai là do phôi thai không khỏe dẫn đến phôi thai bị co rút, sảy thai sau khi tim ngừng đập, không liên quan gì đến tình trạng của tử cung. Ngay cả với sự tiến bộ của y học và công nghệ hiện nay, một phôi thai không khỏe mạnh được chuyển vào tử cung khỏe cũng không thể đảo ngược kết quả sảy thai".
Bác sĩ đề cập rằng sảy thai do các vấn đề về tử cung chiếm khoảng 10% các trường hợp sảy thai tự nhiên, nhưng không phải do cơ thể không được giữ gìn tốt, tử cung quá yếu mà là do cấu trúc bất thường của tử cung, chẳng hạn như vách ngăn tử cung, buồng tử cung có u xơ và polyp.
Những tình trạng này sẽ làm giảm tỷ lệ phôi làm tổ và sinh đủ tháng. Tuy nhiên, có thể chẩn đoán bằng siêu âm tử cung và điều trị bằng soi tử cung, thai kỳ có thể suôn sẻ.
Bác sĩ Ô Ân Từ nhấn mạnh: "Tôi nghĩ sẽ xảy ra xung đột như vậy, lỗi không phải của riêng ai mà do mọi người còn vô cùng xa lạ với vấn đề sảy thai tự nhiên, cũng không hiểu được tâm lý phức tạp của phụ nữ sau khi sảy thai".

Mời quý độc giả xem thêm video: Một phụ nữ mang thai tử vong trong nhà nghỉ (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)