Sáng ngủ dậy đừng uống nước lọc theo 2 cách này

Google News

Uống nước lọc vào buổi sáng là thói quen tốt, tuy nhiên nhiều người lại mắc phải 2 sai lầm dưới đây khiến cơ thể bị ảnh hưởng xấu.

Y học Trung Quốc có câu: "Buổi sáng một cốc nước, bệnh tật sẽ không bao giờ tìm đến".

Quả đúng là vậy, bởi suốt 7-8 tiếng ngủ đêm, chúng ta không ăn, không uống nhưng các chức năng cơ thể vẫn hoạt động bình thường, làm mất nước thông qua hơi thở, nhu động ruột... Thời điểm ngủ dậy mà bổ sung một cốc nước là cực kỳ cần thiết.

Việc uống nước khi vừa ngủ dậy giúp bổ sung  lượng nước đã mất sau khi ngủ và giúp các tế bào hấp thụ nước, giúp da căng mọng và đàn hồi. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tuần hoàn và trao đổi chất, thải độc cơ thể, giúp cơ thể tỉnh táo.

Sau một đêm dài ngủ nghỉ, thực ăn trong cơ thể đã được tiêu hóa hết. Việc bổ sung nước khi ngủ dậy có thể rửa sạch cặn thức ăn bám trên thành dạ dày, giúp làm sạch đường tiêu hóa, ngăn ngừa chứng xuất hiện táo bón.

Ngoài ra, việc mất nước trong lúc ngủ sẽ làm tăng độ nhớt của máu, bổ sung nước vào buổi sáng có thể giúp làm loãng máu, giảm độ nhớt của máu, ngừa tăng huyết áp, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa tai biến tim mạch.

Sang ngu day dung uong nuoc loc theo 2 cach nay

Uống nước lọc ngay khi ngủ dậy là rất tốt, nhưng bạn phải lưu ý 2 việc sau

Thêm mật ong, chanh vào nước lọc

Nước lọc pha mật ong hoặc chanh về cơ bản là đồ uống tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nó không thích hợp với tất cả mọi người.

Bởi lượng axit dồi dào trong chanh có thể gây kích ứng dạ dày và gây ra trào ngược axit. Những người có lượng đường trong máu cao cũng không được khuyến khích uống nước mật ong vào buổi sáng, vì đường fructose trong mật ong có thể làm gia tăng chỉ số đường huyết.

Những người có bệnh dạ dày, tim mạch, tiểu đường... nên nghe lời khuyên của bác sĩ trước khi uống loại nước này. Ở những người khỏe mạnh thì nên ăn lót dạ rồi mới nghĩ tới việc uống nước chanh, nước mật ong.

Uống nước quá nóng hoặc quá lạnh

Việc uống nước quá lạnh khi vừa ngủ dậy có thể gây kích ứng ruột và dạ dày, dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Còn uống nước quá nóng có thể dễ dàng làm tổn thương thực quản mỏng manh của chúng ta. Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng việc uống nước nóng trên 65°C trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản vì vậy những ai đang có thói quen uống nước quá nóng vào buổi sáng nên chú ý khắc phục.

Bạn cũng nên nhớ, không nên uống quá nhiều nước vào buổi sáng vì sẽ làm hại dạ dày. Việc uống nhiều nước một lúc trong thời gian ngắn sẽ gây nguy cơ bị  hạ natri máu, đe dọa đến sức khỏe của thận và tim mạch. Vào buổi sáng, bạn chỉ nên uống khoảng 200ml nước, có thể tăng giảm lượng nước này tùy theo nhiệt độ môi trường, cảm giác "khát nước" của mình.

Uống nước buổi sáng như nào là đúng cách?

Khi ngủ dây, bạn nên uống 200-300ml nước lọc để đường tiêu hóa nhanh chóng hấp thụ và làm loãng máu, đánh thức cơ thể tỉnh táo hơn.

Nước ở nhiệt độ từ 37-40 độ C là thích hợp nhất cho niêm mạc đường tiêu hóa, cũng không làm tổn thương màng nhầy do quá nóng. Nên uống nước sau khi đánh răng để đảm bảo vi khuẩn tích tụ trên bề mặt răng có thể bị rửa trôi hoàn toàn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)