Rơi nước mắt bé 1 tuổi hiến tạng cứu sống 2 người

Google News

Cậu bé An An, 1 tuổi 3 tháng, nặng 9,8kg bị chết não không thể cứu được. Cha mẹ em đã quyết định hiến tạng con trai cứu lấy 2 bé gái khác. 

Mới đây, trường hợp cậu bé 1 tuổi 3 tháng ở Đài Loan (Trung Quốc) hiến tạng cứu sống hai bé gái đã gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người không khỏi cảm động rơi nước mắt.
Theo thông tin đăng tải, cậu bé An An, nặng 9,8kg bị chết não, không thể qua nổi. Sau khi cố hết sức nhưng không cứu nổi con trai, cha mẹ của An An quyết định sẽ hiến tạng của em cho những người cần. 
Cha của An An nghẹn ngào cho biết: "Nếu như lúc đó tôi và vợ không hạ quyết định hiến tạng con trai, An An bây giờ vẫn còn sống, nhưng con tôi không thể cử động, không tự thở được, không có cảm giác, không có ngày mai. Tôi tin rằng đó không phải là cuộc sống mà An An mong muốn".
Roi nuoc mat be 1 tuoi hien tang cuu song 2 nguoi
Bé Hứa và bé Lý trong buổi họp báo bên cạnh đội ngũ bác sĩ và người thân của mình. 
Biết được hai bé gái họ Lý và họ Hứa nhận được thận và tim của An An đã khoẻ mạnh trở lại, bố cậu bé xúc động vô cùng. Anh chia sẻ: "Mong rằng hai bé gái có thể nắm được kỳ tích mà sống tiếp một cách khoẻ mạnh, trong tương lai không bao giờ cần đến sự giúp đỡ tương tự nữa. An An, cha mẹ rất nhớ con, con là em bé giỏi nhất".
Sau khi tin tức được truyền thông đăng tải, rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều vô cùng cảm phục với hành động của cha mẹ An An và cho rằng, An An chẳng khác nào một thiên thần, ban tặng cuộc sống mới cho người khác. Nếu có kiếp sau, cậu bé nhất định sẽ nhận được phúc báo.
Bác sĩ Thái Hân Lâm - Chủ nhiệm khoa phẫu thuật nhi giải thích rằng phẫu thuật cấy ghép không phải để loại bỏ quả thận cũ và lắp một quả thận mới, mà là để lắp một quả thận thứ ba trong khoang bụng. Quả thận mới được cấy ghép sẽ được tạo nối thông với thận, động mạch chủ bụng và tĩnh mạch chủ dưới, sau đó đến niệu quản và bàng quang.
May mắn thay, sau cuộc phẫu thuật cấy ghép thận và tim, bé gái họ Hứa khôi phục rất tốt. Bé gái họ Lý có gặp trắc trở nhưng hiện tại đã khắc phục được, sức khỏe đang ổn định dần.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chữa di chứng cho bệnh nhân nhồi máu não. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)