Chú vội vàng đòi hiến tạng của cháu gái... rùng mình câu chuyện phía sau

Google News

 Tất cả những bệnh nhân được chỉ định nhận tạng của bé gái đều qua đời không lâu sau đó. Đây là trường hợp cực hiếm, khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Mới đây, xuất hiện trên chương trình "Tin tức oạt oạt oa" phóng viên y tế kỳ cựu người Đài Bắc - cô Lương Huệ Văn đã chia sẻ một trường hợp đặc biệt mà cô gặp trong quá trình hành nghề.
Theo Lương Huệ Văn, vài ngày trước, một bé gái ở thành phố Đài Bắc bị tai nạn mà chết não, không thể cứu chữa, nằm trong bệnh viện. Thông thường, những bệnh nhân chết não thường được nhân viên y tế vận động người nhà hiến tạng cứu người. Thế nhưng trường hợp của bé gái, người thân của em lại chủ động và có thái độ rất vội vàng. 
Sau khi nhận được kết quả, cậu của bé gái, người thường chăm sóc cho em nhất quyết đòi hiến tạng. Khi được hỏi, anh này nói "Nếu có thể hiến được bộ phận gì thì hiến, càng sớm càng tốt".
Chu voi vang doi hien tang cua chau gai... rung minh cau chuyen phia sau
Phóng viên y tế Lương Huệ Văn chia sẻ về câu chuyện kỳ lạ. 
Thái độ kiên quyết của người chú khiến phía bệnh viên nghi ngờ em gặp tai nạn do bạo hành gia đình, thế nhưng vì thiếu bằng chứng, quá trình hiến tạng vẫn được tiến hành.
Thế nhưng sau đó không lâu, điều dưỡng viên khoa hồi sức tích cực bệnh nhi nằm mơ thấy bé gái và liên tiếp sau đó những sự kiện kỳ lạ xảy ra. Tất cả những bệnh nhân được chỉ định nhận tạng của bé gái và thực hiện phẫu thuật ghép tạng đều qua đời không lâu sau đó. Đây là trường hợp cực hiếm, khiến nhiều người không khỏi rùng mình.
Theo tìm hiểu, mẹ của bé gái qua đời từ rất sớm, cha thì bị trúng gió, đột quỵ nên bé gái được người chú nuôi dưỡng. Không rõ đã có chuyện gì xảy ra với em vì tai nạn khá bất thường.
Theo phóng viên Lương Huệ Văn, nhiều nhân viên y tế tuyến đầu cho biết, việc hiến tạng không thể ép buộc, hầu hết đều do nhân viên y tế thuyết phục hoặc tự nguyện. Tuy vậy, cũng rất ít trường hợp kiên quyết đòi hiến tạng người thân như trường hợp này.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)