Quy tắc "3 nhiều - 2 ít" để tăng dương khí, cải thiện sắc đẹp

Google News

Khi thuộc đối tượng thấp khí, chị em sẽ suy kiệt cả về sức khỏe lẫn sắc đẹp với triệu chứng người nặng nề, các khớp xương co duỗi khó, đau, sợ lạnh, đau bụng, tiêu chảy, đầu nặng, hoa mắt...

Thấp khí có lẽ vẫn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người, thế nhưng trong Y học cổ truyền nó là một cụm từ rất quen thuộc.

Theo lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội), thấp khí là hiện tượng khí ẩm xâm nhập vào cơ thể, gây đau khớp chân tay, đau cơ, nhức xương kèm thêm mỏi nhừ toàn thân.

Đồng thời, thấp khí sẽ làm tổn thương dương khí, gây trở ngại cho khí vận hành.

Khi thuộc đối tượng thấp khí, chị em sẽ suy kiệt cả về sức khỏe lẫn sắc đẹp với triệu chứng vô cùng mệt mỏi, khó chịu.

Quy tac

Khi thuộc đối tượng thấp khí, chị em sẽ suy kiệt cả về sức khỏe lẫn sắc đẹp...

Để cơ thể khỏe mạnh, cải thiện vẻ đẹp, chị em phụ nữ nên ghi nhớ quy tắc "3 nhiều - 2 ít" bên dưới đây.

3 nhiều gồm:

1. Vận động thật nhiều

Sự trao đổi chất trong cơ thể con người có liên quan đến lục phủ ngũ tạng, cho nên cần phải đào thải bớt các chất lỏng trong cơ thể bằng cách vận động cho ra mồ hôi.

Nếu duy trì thói quen vận động tập thể dục có thể hỗ trợ giúp dương khí vận hành đầy đủ tới tứ chi. Sau khi vận động, toàn thân sẽ phát nhiệt, có thể thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giảm bớt thấp khí cho cơ thể, cải thiện tình trạng thiếu dương khí, cũng như tình trạng sức khỏe của nhóm người có thể chất hàn lạnh.

Quy tac

Nếu duy trì thói quen vận động tập thể dục có thể hỗ trợ giúp dương khí vận hành đầy đủ tới tứ chi.

Chưa hết, vận động có thể giúp chúng ta cải thiện tâm trạng không tốt, làm cho con người có được một tinh thần khoan khoái dễ chịu, giảm căng thẳng thần kinh, mất ngủ... và cuối cùng chị em sẽ có sắc đẹp và sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

2. Ăn nhiều hoa quả, rau củ

Đường ruột có liên quan mật thiết đến quá trình chuyển hoá nước trong cơ thể. Để đường ruột và dạ dày khoẻ mạnh, chúng ta nên ăn các đồ ăn thanh đạm như nấm, mầm đậu xanh…, chị em nên hạn chế ăn các thực phẩm có tính hàn như chanh, dưa hấu... để tránh tình trạng thấp khí xảy ra.

3. Chăm chỉ ngâm chân nước ấm

Ngâm chân là liệu pháp dưỡng sinh hiệu quả mà Y học cổ truyền thường khuyên dùng để tăng cường sức khỏe. Trước khi đi ngủ, nếu ngâm chân bằng nước ấm thì chị em không chỉ có thể loại bỏ cái lạnh, còn có thể kích thích kinh lạc ở bàn chân, làm dịu cảm xúc tiêu cực, hỗ trợ giúp ngủ ngon. Khi đi ngủ đủ và dậy sớm, cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng, loại bỏ thấp khí rất tốt.

Quy tac

Ngâm chân là liệu pháp dưỡng sinh hiệu quả mà Y học cổ truyền thường khuyên dùng.

2 ít gồm:

1. Ít dùng điều hoà

Điều hoà dù là thiết bị mang lại cảm giác dễ chịu cho con người. Nhưng dùng điều hòa quá nhiều làm cơ thể không thể toát mồ hôi, cái lạnh của điều hòa dễ thâm nhập vào cơ thể và khiến thể chất trở thành hàn tính và thiếu dương khí.

Chị em tốt nhất nên hạn chế dùng điều hoà, đặc biệt là khi vừa đi ngoài nắng về, trên người vẫn còn nhiều mồ hôi, lúc này các lỗ chân lông giãn ra, nếu ngồi điều hoà ngay có thể sẽ khiến khí lạnh đi qua lỗ chân lông xâm nhập vào cơ thể gây phản ứng "sốc nhiệt" nguy hiểm.

2. Ít ăn đồ cay nóng

Thức ăn nóng dù kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng hơn nhưng nếu chị em ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ gây khó khăn cho việc tiêu hóa, dễ gây chướng bụng đầy hơi dẫn đến táo bón hoặc tiêu chảy, từ đó cũng có thể gây tiêu hao dương khí.

Quy tac

 

Chưa hết, các món cay còn gây tổn thương dạ dày đại tràng, đặc biệt là niêm mạc dạ dày. Từ đó dễ gây ra các bệnh lý về dạ dày, và ảnh hưởng tới việc hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể, khó sinh ra dương khí và tạo ra thấp khí.

(T/h)

Theo Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)