Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của vỏ chanh với sức khỏe

Google News

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng có 22 chất chống ung thư ở vỏ chanh. Vỏ chanh không chỉ chống lại tế bào ung thư mà còn có tác dụng ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, cao huyết áp, mụn trứng cá, cholesterol, khớp, tiêu mỡ ở tim.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, quả chanh có hàng loạt công dụng như kích thích chức năng gan thận tăng khả năng thải độc, tăng cường miễn dịch và làm giảm tác động của các gốc tự do giúp trẻ lâu, kháng viêm, sát trùng, chống ho và chống ung thư... tuy nhiên, hầu hết những công dụng này lại nằm ở phần vỏ quả chanh.

Họ đã chỉ ra đến 22 chất chống ung thư ở vỏ chanh (phần vỏ xanh và lớp xốp màu trắng kề sát), trong đó đáng kể nhất phải là chất salvestrol Q40 và limonene có tính năng chống ung thư rất cao.

Xét riêng về chất limonene, nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và cho rằng limonene hiệu quả gấp hàng nghìn lần loại thuốc adriamycin đang được dùng để hóa trị ung thư hiện nay. Tuy nhiên, chất limonene chỉ tấn công các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến tế bào lành nên rất an toàn, ít có phụ.

Ảnh minh họa.

Tốt cho sức khỏe răng miệng và vệ sinh

Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến các vấn đề răng miệng, chảy máu nướu răng và viêm nướu… Vỏ chanh giàu axit citric nên có thể ngăn chặn răng và nướu vấn đề liên quan. Đó là lý do tại sao, thay vì ném vỏ chanh đi, bạn nên ăn nó.

Giảm Cholesterol

Vỏ chanh còn giúp ích cho việc giảm mức cholesterol trong cơ thể và từ đó mang lại kết quả tốt trong việc duy trì sức khỏe của tim mạch. Điều này là do sự hiện diện của flavonoid polyphenol - một sắc tố sinh học có chức năng bảo vệ, chống oxy hóa.

Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Sự có mặt của kali trong vỏ chanh giúp duy trì huyết áp trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, vỏ chanh cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim nhồi máu cơ tim và tiểu đường.

Chống ung thư

Việc uống trà nóng với lát vỏ chanh có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nguyên nhân là do trong vỏ chanh có chứa thành phần salvestrol Q40 và limonene, được biết đến với công dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh còn có khẳng năng hạn chế sự phân chia của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Hỗ trợ giảm cân

Trong vỏ chanh có chứa một thành phần được gọi là Pectin, nó giúp thúc đẩy việc giảm cân trong cơ thể. Với một chế độ ăn uống phù hợp cùng việc thường xuyên sử dụng các đồ uống từ chanh hay vỏ chanh sẽ là một cách giảm cân khoa học và hiệu quả.

Ngăn ngừa các vấn đề về da

Vỏ chanh còn có thể giúp ngăn ngừa và chống lại các vấn đề về da như nếp nhăn, mụn trứng cá, sắc tố da và các đốm đen. Các gốc tự do đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình này. Những chất này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng giải độc cho da.

Giảm căng thẳng

Vỏ chanh có khả năng giảm sự căng thẳng. Vỏ quả chanh có chứa bio-flavonoids, loại chất có khả năng làm giảm sự căng thẳng.

Ăn một vài lát vỏ chanh hay uống một cốc trà nóng cùng vài lát vỏ chanh sẽ giúp bạn giảm sự căng thẳng và lấy lại trạng thái cân bằng.

Loại bỏ tận gốc chất độc hại

Có rất nhiều chất độc hại hiện diện trong cơ thể làm sức khoẻ của chúng ta ngày càng yếu đi. Chanh thuộc họ cam quýt, đặc biệt vỏ chanh chứa bioflavonoids giúp loại bỏ tận gốc các chất độc hại trong cơ thể chúng ta.

Cho tóc bóng mượt

Tinh dầu có trong vỏ chanh, bưởi có nhiều tinh chất, giúp tóc bóng, mượt, chắc hơn, giảm rụng. Chỉ cần cho các loại vỏ này vào nồi nước đun, để nguội bớt và dùng để gội đầu, tóc bạn không chỉ đẹp mà còn thơm.

Ngoài ra còn có cách xay nhuyễn vỏ chanh, hòa với nước cốt chanh để massage da đầu trước khi gội sẽ giúp loại bỏ gàu và ngăn rụng tóc hiệu quả.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)