Quả ớt tuy nhỏ nhưng giúp giảm cân nhanh chóng

Google News

Trong ớt có chứa chất cay nóng thành phần vitamin C, A,… tốt cho sức khỏe của bạn.

Hệ thống miễn dịch mạnh khỏe hơn

Nếu bạn ăn quả ớt đỏ, sẽ có chứa chất cayenne, là một nguồn cung cấp vitamin A đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, nếu bạn ăn ớt sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch mạnh khỏe và cũng được biết là giúp cho mắt khỏe mạnh của bạn.

Thêm vào đó, nếu bạn ăn ớt cũng rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch và chữa lành vết thương nhanh hơn rất nhiều.

Ngoài ra, trong ớt có chứa nhiều vitamin A cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, cũng như các flavonoid như beta carotene, lutein, zeaxanthin và cryptoxanthin, tất cả đều được “đóng gói” trong ớt. Đồng thời, những chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do sinh ra trong quá trình căng thẳng và bệnh tật.

Qua ot tuy nho nhung giup giam can nhanh chong
Ớt giúp giảm cân

Giảm mức cholesterol

Trong quả ớt chứa chất cayenne được biết là làm giảm cholesterol trong máu, cholesterol LDL và chất béo trung tính, tăng cholesterol HDL và ngăn ngừa đông máu, tốt cho tim mạch phòng ngừa đột quỵ tốt.

Theo một nghiên cứu thuần tập dựa trên dân số lớn, khi bạn thường xuyên ăn ớt đỏ có liên quan đến tỷ lệ tử vong do bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 13% so với người không ăn ớt.

Giảm viêm ruột

Nếu bạn ăn ớt sẽ cảm thấy vô cùng cay nóng, trong quả ớt capsaicin sẽ gắn vào một thụ thể giao tiếp với các tế bào khác và cho não của bạn biết ngay rằng nó gây nóng cho bạn. Đồng thời, capsaicin sẽ giúp bạn giảm viêm trong ruột, phòng viêm loét đại tràng và bệnh Crohn.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều ớt bởi chúng dễ gây viêm loét dạ dày. Đồng thời, bạn cũng không nên ăn ớt khi bụng đói sẽ gây cồn cào ruột gan.

Giúp bạn giảm cân tốt

Theo nghiên cứu của trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh  của Mỹ cho biết những người mắc bệnh thừa cân hoặc béo phì, điều này có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường týp 2 và bệnh mạch vành tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi bạn thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường trao đổi chất giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tốt.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)