Phụ nữ tránh 3 điều này sẽ trẻ lâu, tràn đầy sức sống

Google News

Theo các chuyên gia, chị em phụ nữ nếu không muốn già nhanh, lão hóa sớm, sức khỏe hao mòn thì nhất định phải tránh làm 3 điều sau.

Bước sang mùa đông, mọi người ăn mặc vô cùng ấm áp, thế nhưng ra đường lúc nào cũng thấy một số cô gái trẻ, dù lạnh đến mấy vẫn mặc quần soóc, váy ngắn, có khi còn ăn kem.
Trên thực tế, những điều này rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là kích thích lá lách trong. Lá lách là cơ quan vô cùng quan trọng đối với chúng ta, nếu bị thương thì rất khó hồi phục, có thể phát triển những bệnh lý chẳng hạn như chán ăn, buồn nôn, trào ngược axit, tay chân lạnh, lão hóa sớm..v.v.
Theo các chuyên gia, chị em phụ nữ nếu không muốn già nhanh, lão hóa sớm, sức khỏe hao mòn thì nhất định phải tránh làm 3 điều sau:
1. Suy nghĩ quá nhiều
Tục ngữ có câu "cảm xúc là gốc rễ của mọi bệnh tật", nếu một người lo lắng và suy nghĩ quá nhiều, thứ dễ tiêu hao nhất chính là khí huyết.
Phu nu tranh 3 dieu nay se tre lau, tran day suc song
 Ảnh minh họa. 
Ngày nay, con người hầu như mỗi ngày đều suy nghĩ cho cuộc sống và công việc mà không biết rằng suy nghĩ quá nhiều, tiêu cực quá lâu dễ dẫn đến thiếu vận chuyển và chuyển hóa khí, dẫn đến tỳ hư, khí huyết suy nhược, có thể gây ra các loại triệu chứng bất lợi như đau tức ngực, đau đầu, mất ngủ, đánh trống ngực, lão hóa sớm..v.v, ảnh hưởng công việc và cuộc sống hàng ngày.
2. Ăn đồ nguội, đồ lạnh
Nhiều cô gái có tâm hồn ăn uống và thích các loại đồ ăn, đặc biệt là một số đồ ăn nguội, đồ uống lạnh, trà sữa, kem, v.v., ngay cả trong mùa đông họ cũng không bỏ qua việc ăn uống đồ lạnh.
Phu nu tranh 3 dieu nay se tre lau, tran day suc song-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Trên thực tế, việc quá tham ăn đồ lạnh, thường xuyên ăn đồ lạnh, đồ sống dễ khiến hàn khí xâm nhập cơ thể, tỳ vị không thể chuyển hóa khí lạnh thuận lợi, lâu ngày sẽ gây rối loạn tuần hoàn máu, khí huyết ứ trệ.
Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều cô gái luôn trong tình trạng căng tức bụng, đau bụng và kinh nguyệt bất thường mỗi khi đến tháng. Kéo dài tình trạng này, các chị em sẽ già đi rất nhanh, cơ thể cũng yếu ớt, khó mà chống lại được bệnh tật.
3. Làm việc quá sức
Bản thân cơ thể chúng ta tương đối khỏe mạnh, có khả năng phòng vệ nhất định để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi rút, nhưng nếu bạn luôn vắt kiệt thể lực không ngừng, rút cạn dương khí thì rất dễ khiến cơ thể hao tổn. Khả năng phòng thủ của cơ thể cũng vì thế mà sụp đổ.
Phu nu tranh 3 dieu nay se tre lau, tran day suc song-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Do môi trường xã hội áp lực cao như hiện nay, nhiều người sẽ xuất hiện tình trạng làm việc quá sức, nếu ở trong trạng thái này lâu dễ dẫn đến tỳ thiếu máu, rối loạn tuần hoàn, càng làm suy yếu các chức năng của tạng phủ, lá lách và dạ dày, dễ dàng mắc nhiều bệnh khác nhau, không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc còn ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)