Phạt hơn 92 triệu đồng vì khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề

Google News

Đỗ Minh Hiệp (135 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q. 1, TP HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM phạt 92,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong 18 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, Đỗ Minh Hiệp đã kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Phat hon 92 trieu dong vi kham chua benh khong co chung chi hanh nghe
Cty TNHH Phòng khám Đa khoa Đại Việt bị xử phạt 66 triệu đồng vì yêu cầu người bệnh thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, người này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cũng như khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 05/5/2022 đến ngày 13/5/2022) của Thanh tra Sở Y tế TP HCM, hàng loạt cá nhân bị xử phạt vì “Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh”

Cụ thể, Võ Minh Điền (52F/3 Nguyễn Thị Thơi, tổ 17, khu phố 6, P. Hiệp Thành, Q. 12, TPHCM), Lương Thị Kiều Tiên (886 Quốc lộ 22, Khu phố 8, Thị trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, TPHCM).

Ngoài ra, Cty TNHH Phòng khám Đa khoa Đại Việt (1503-1505-1507-1509 Đường 3/2, P.16, Q. 11, TPHCM) cũng bị xử phạt 66 triệu đồng vì yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; đồng thời thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Phòng khám Đa khoa Đại Việt còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cty Cổ phần Viện Thẩm mỹ JANHEE (6B Cao Thắng, P. 5, Q. 3, TPHCM) vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nên bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 4 triệu đồng.

>>> Mời độc giả xem thêm video Chở con đi dạo, bị CSGT xử phạt lỗi ra đường không cần thiết:

(Nguồn: PLO)

>> xem thêm

Bình luận(0)