Ở nhà mùa dịch: Vợ bất ngờ với bí mật chồng

Google News

Khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là cơ hội để vợ chồng chị Võ Thu Thủy (sống tại khu tập thể ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) xích lại gần nhau hơn.

Đây cũng là khoảng thời gian người phụ nữ này thừa nhận, có thể làm những công việc mà suốt 10 năm kết hôn chị chưa có dịp làm cho gia đình.

Làm truyền thông cho một tập đoàn lớn, công việc của chị thủy trước đây rất bận. Ra khỏi nhà lúc 8h30, chị chỉ trở về khi đồng hồ đã qua 8h tối. Không chỉ vợ, chồng chị cũng về muộn và thường xuyên xa nhà với những chuyến công tác liên miên.

Vào thời điểm sau Tết Nguyên đán, vợ chồng chị gửi 2 con về quê chồng ở Hà Tĩnh để tránh dịch.

Sau đó, khi 16 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được ra viện, vợ chồng chị đánh xe về quê để đón con ra Hà Nội cùng bố mẹ.

‘Tuy nhiên trên đường về quê, nghe tin Hà Nội xuất hiện bệnh nhân dương tính mới, vợ chồng tôi lại quyết định tiếp tục để con ở lại với ông bà’, chị nói.

Mặc dù rất nhớ con, nhưng người mẹ sinh năm 1988 cho biết, chị rất yên tâm khi gửi con ở quê. ‘Ở quê thoáng đãng, các con lại có thêm bạn bè, được gần gũi với ông bà - những điều trước đây con phải lo đi học, không được trải nghiệm’, chị chia sẻ.

O nha mua dich: Vo bat ngo voi bi mat chong

Mâm cơm do chồng chị Thủy vào bếp trổ tài

Trường vẫn tổ chức học trực tuyến vì vậy vợ chồng chị gửi một chiếc máy tính về quê để đến giờ, ông bà sẽ hướng dẫn các cháu học. Các con tinh thần vui vẻ, sức khỏe tốt. Ông bà cũng rất vui khi có các cháu ở cùng.

‘Xa con, bố mẹ hơi buồn nhưng cũng vì vậy mà nghĩ ra thêm nhiều trò’, chị Thủy vui vẻ cho biết.

Ngoài ra, đây là khoảng thời gian giúp gia đình chị chi tiêu tiết kiệm hơn.

Trước đây, chị Thủy mất nhiều thời gian mua sắm vì môi trường công sở yêu cầu trang phục, ngoại hình chỉn chu. Hiện, không phải đến công ty nên chị có kế hoạch cắt giảm các khoản không cần thiết như quần áo, mỹ phẩm, nước hoa…

Ngoài ra, chị cũng thanh lý các túi xách, đồ hàng hiệu đắt tiền. Số tiền này chị dùng ủng hộ quỹ chống Covid-19, giúp đỡ một số trường hợp khó khăn và tiết kiệm phòng khi công ty gặp khó khăn, giảm lương… Ngoài có thời gian cho gia đình, chị cũng có thời gian hơn cho bản thân. Mỗi buổi sáng chị dành 1 tiếng tập yoga qua máy tính, buổi tối dành cho bộ môn nhảy zumba.

‘Trước đây, người giúp việc làm cả ngày nay chỉ làm nửa buổi, số công việc còn lại tôi chủ động làm để cơ thể được vận động, tốt cho sức khỏe.

Trong lịch sử đi làm chục năm nay, giờ tôi mới có thể làm được nhiều thứ đến vậy’, chị nói.

‘Kêu ca, than phiền về thời gian bị ‘bó tay bó chân’ nhàm chán trong nhà… sẽ khiến chúng ta tự tạo năng lượng tiêu cực cho bản thân và không giải quyết được vấn đề. Tôi nghĩ rằng, mình nên lạc quan, đảm bảo an toàn sức khỏe để sau dịch có cơ hội trở lại với công việc, cuộc sống bình thường’, chị Thủy cho biết thêm.

 
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)