Nước dừa có nhiều lợi ích nhưng 5 nhóm người này không nên uống

Google News

Trong nước dừa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào uống nước dừa cũng tốt.

Ai cũng biết nước dừa là thứ nước giải khát tự nhiên được nhiều người yêu thích. Uống nước dừa có thể đem lại nhiều giá trị tích cực đối với sức khỏe như cải thiện sức đề kháng, bù nước cho cơ thể, tốt cho tim mạch, giảm vấn đề về tiết niệu, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận, làm đẹp trẻ hóa,…

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc 5 nhóm người dưới đây thì tốt nhất không nên uống nước dừa.

Người bị bệnh tiểu đường

Nước dừa có chứa hàm lượng đường thấp nên thường được dùng thay thế cho các loại nước trái cây khác. Một cốc nước dừa chứa 6,26g đường. Bên cạnh đó nước dừa cũng cung cấp lượng calo khá lớn cho cơ thể. Chính vì vậy người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế tiêu thụ nước dừa.

Người dễ mắc các bệnh dị ứng

Với người dễ bị dị ứng thực phẩm thì nước dừa có thể gây ra những phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm khi kết hợp với nước dừa sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe như các loại hải sản, chocolate.

Khi uống nước dừa nếu dùng thêm đá lạnh sẽ không tốt. Đá lạnh và nước dừa đều có tính hàn, kết với với nhau sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu hoặc sốt nhẹ.

Nuoc dua co nhieu loi ich nhung 5 nhom nguoi nay khong nen uong

Vận động viên

Một số người cho rằng nước dừa tốt cho các vận động viên. Tuy nhiên, nước dừa không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động mạnh như nhiều loại đồ uống thể thao khác.

Trong nước dừa chỉ chứa 1/10 lượng natri so với các thức uống thể thao thông thường. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp hàm lượng carbodydrate thấp. Do đó, sử dụng nước dừa sẽ không giúp tăng cường năng lượng trong quá trình tập luyện, đặc biệt là đối với những vận động viên chuyên nghiệp.

Người bị huyết áp thấp

Nước dừa bổ sung kali cho cơ thể, từ đó tăng cường quá trình đào thải muối qua tiết niệu nên có tác dụng làm giảm huyết áp. Natri bị đào thải sẽ kéo theo nước, làm giảm thể tích tuần hoàn. Từ đó làm giảm huyết áp một cách từ từ.

Đối với những người mắc bệnh huyết áp thấp, uống quá nhiều nước dừa có thể làm giảm huyết áp một cách đột ngột.

Người bị thận yếu

Với những người hay tiểu đêm, thận yếu không nên uống quá nhiều nước dừa vì dễ lợi tiểu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, uống nước dừa sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)