Nửa đêm dậy đi uống nước, tôi bủn rủn nghe bố mẹ chồng nói chuyện

Google News

Từng lời bố mẹ chồng nói làm tôi run rẩy vì quá bẽ bàng.

Tôi từng có một mối tình kéo dài 4 năm, cũng đã tính chuyện gắn bó trọn đời. Nhưng thời gian qua đi, tôi cảm nhận anh ấy là một người đàn ông không có chí tiến thủ, lúc nào cũng bằng lòng với những gì mình đang có. Mà thực tế, người cũ của tôi chỉ có một cuộc sống bình thường, thu nhập chi tiêu đi rồi chỉ dư ra chút đỉnh. Thấy bạn bè toàn lấy chồng giàu, tôi lại càng nản. Ngày càng có nhiều vấn đề bất đồng quan điểm nên tôi và anh ấy chia tay.
Chấm dứt chuyện tình 4 năm đó không lâu thì tôi quen Phan qua mạng xã hội. Anh chủ động làm quen, tán tỉnh tôi. Gia đình Phan khá giả, anh là công chức nhà nước nhưng kinh doanh thêm mảng bất động sản. Ở tuổi 32, Phan đã có trong tay nhiều ngôi nhà ở Hà Nội.
Qua vài lần đi chơi, tôi đã thấy ưng Phan. Cộng với điều kiện kinh tế quá tốt nên tôi “đổ” ngay khi anh vừa mới “cưa”. Và chỉ sau 3 tháng yêu nhau, chúng tôi quyết định làm đám cưới. Người thân, bạn bè ai cũng khen tôi tốt số, vớ ngay được anh chàng vừa tử tế, vừa giàu có.
Nua dem day di uong nuoc, toi bun run nghe bo me chong noi chuyen
 Tôi và Phan đã tổ chức một đám cưới rình rang. (Ảnh minh họa)
Sau đám cưới được tổ chức linh đình, tôi chuyển về sống cùng nhà chồng. Nhà Phan có một người chị gái đã đi lấy chồng, giờ chỉ còn bố mẹ và chúng tôi sống trong nhà. Tôi cũng may mắn khi có bố mẹ chồng tâm lý, nhờ vậy cuộc sống làm dâu khá dễ thở.
Vừa kết hôn được vài hôm thì chồng tôi nhận quyết định đi công tác miền Nam cả tháng trời. Tôi buồn lắm nhưng công việc của anh như vậy thì biết làm sao. Ngày anh đi, hai vợ chồng ôm hôn thắm thiết, bịn rịn lắm. Tôi dặn anh nhớ giữ gìn sức khỏe, còn anh nói nhớ tôi rất nhiều. Khoảng 2 ngày thì tôi và Phan Facetime 1 lần vì anh nói bận, phải họp nhiều nên mệt.
Thoáng cái chồng tôi đã đi được 3 tuần. Đêm hôm ấy đang ngủ, tôi chợt tỉnh dậy vì thấy khát nước. Bình nước trong phòng đã hết nên tôi đi xuống phòng khách lấy. Khi đi ngang qua tầng 2, tôi khựng lại vì nghe thấy cuộc trò chuyện của bố mẹ chồng, chắc ông bà quên chốt cửa nên cửa vẫn mở he hé: “Mai bà gọi cho thằng Phan đi nhé, bảo nó sắp xếp về nhà chứ đi cũng gần 1 tháng rồi, trốn tránh mãi như thế này không được đâu.
Dù nó không thích vợ nó thì cũng phải cố gắng đẻ cho ông bà 2-3 đứa cháu, không thể tuyệt tự được. Bao nhiêu lâu mới cưới được con bé Xuân, tôi thấy nó cũng là đứa biết điều. Cưới được nó về họ hàng, làng xóm, đồng nghiệp của thằng Phan đỡ nói ra nói vào hẳn. Chuyện thằng Phan trước sau gì cái Xuân cũng biết thôi, bà phải giục chúng nó đẩy nhanh việc sinh con lên”.
Nua dem day di uong nuoc, toi bun run nghe bo me chong noi chuyen-Hinh-2
 Không ngờ, cuộc hôn nhân tưởng chừng viên mãn của tôi lại là một sự lừa dối.
Tôi biết nghe lén là không đúng, nhưng những lời bố chồng nói khiến tôi không thể dừng lại. Tiếp lời, mẹ chồng tôi than thở: “Tôi biết rồi, gọi suốt mà nó có chịu về đâu. Nó bảo nói dối vợ đi công tác 1 tháng nên đúng 1 tháng nó mới về”.
- “Thế giờ nó đang ở đâu?”.
- “Thì ở chỗ thằng kia chứ còn ở đâu nữa!”.
- “Để mai tôi gọi cho nó, cứ làm sao về đây cho đến khi vợ nó có bầu rồi nó muốn đi đâu thì đi”...
Nghe đến đây người tôi run lên bần bật, hóa ra Phan và cả gia đình anh đã lừa dối tôi. Sự thật là tôi được cưới về đây chỉ để giúp nhà anh “che mắt thế gian”, để sinh cháu nối dõi, còn anh không yêu tôi, không thích phụ nữ.
Tôi như ngã khụy, lê từng bước chân quay trở lại phòng rồi thức luôn tới sáng. Tôi hận anh ta vô cùng vì đã đẩy tôi vào sự chua chát này, nhưng cũng trách bản thân đã quá vội vàng trong chuyện tình cảm, để rồi phải nhận cái kết đắng cay.
Theo Lam Giang/Sức khỏe và đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)