Những nguyên liệu dưỡng da tay tự nhiên, an toàn mà lại tiết kiệm

Google News

Trong quy trình chăm sóc da, ngoài việc chăm sóc da mặt, body thì việc dưỡng da tay cũng quan trọng không kém.

Dưỡng da tay bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo nên dầu dừa có tác dụng giữ ẩm vô cùng hiệu quả, giúp bạn cải thiện tình trạng khô ráp da tay nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng dầu dừa hằng ngày như một loại kem dưỡng ẩm và sử dụng bất cứ khi nào cảm thấy da tay bị khô. 

Nhung nguyen lieu duong da tay tu nhien, an toan ma lai tiet kiem

Dưỡng da tay bằng dầu oliu

Dầu oliu có nguồn axit amin dồi dào, dầu oliu có tác dụng làm mềm da, cải thiện trình trạng da sần sùi, có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hoá da. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu oliu khác nhau, tuy nhiên, dầu oliu nguyên chất mới chính là loại dầu oliu tốt nhất dành cho việc dưỡng da tay. 

Nhung nguyen lieu duong da tay tu nhien, an toan ma lai tiet kiem-Hinh-2

Dưỡng da tay bằng vitamin E

Vitamin E chính là một trong những công thức dưỡng da tay hiệu quả nhất. Vitamin E không chỉ có khả năng tái tạo tế bào, trẻ hoá da, còn có công dụng giữ lượng lipit vừa đủ trên da, tạo hàng rào bảo vệ, khiến cho hơi ẩm ít bị thoát ra, nhờ đó mà da tay không bị nhăn nheo, khô ráp.

Nhung nguyen lieu duong da tay tu nhien, an toan ma lai tiet kiem-Hinh-3

Dưỡng da tay bằng nha đam

Nha đam giúp cho da trắng sáng hơn vừa dưỡng ẩm và làm dịu da. Được các chuyên gia đánh giá cao trong việc điều trị nứt nẻ hay khô da tay, nha đam luôn là nguyên liệu tự nhiên mà các chị em tin tưởng lựa chọn khi muốn cải thiện làn da tay.

Nhung nguyen lieu duong da tay tu nhien, an toan ma lai tiet kiem-Hinh-4

Ngoài những loại mặt nạ dưỡng da tay kể trên, để có một bàn tay đẹp và mềm mại, chị em còn cần lưu ý thêm những bí quyết chăm sóc đơn giản sau:

- Rửa tay với xà phòng không chứa nhiều chất tẩy rửa bằng nước ấm. Nếu sử dụng nước quá nóng sẽ làm mất lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.

- Khi làm các công việc nhà (rửa bát hoặc lau dọn..) đòi hỏi tay phải tiếp xúc với các hóa chất, chị em hãy luôn nhớ mang theo đôi găng cao su.

- Ngoài da mặt, chị em cũng nên tẩy da chết cho bàn tay thường xuyên để "đánh bay" đi lớp da già cỗi để nhanh chóng lấy lại làn da mềm mịn hơn.

- Đặc biệt không nên bỏ qua bước thoa kem chống nắng da bàn tay để tránh những nốt thâm xấu xí xuất hiện làm ảnh hưởng đến "bộ mặt" bàn tay.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)