Bí quyết chăm sóc đôi tay mềm mại trong suốt mùa lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Mùa đông lạnh giá thường khiến làn da bị khô, nứt nẻ, bong tróc; đặc biệt là da tay phải thường xuyên tiếp xúc nóng lạnh… Chăm sóc đôi tay đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu được làn da mềm mại, mịn màng.

Uống đủ nước
Một trong những bước chăm sóc đôi tay quan trọng để chống khô tay là uống nước. Uống nhiều nước giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị khô. Đó chính là cách dưỡng ẩm da từ bên trong.
Tẩy tế bào chết cho da tay
Bi quyet cham soc doi tay mem mai trong suot mua lanh
 
Có một số phương pháp tẩy da chết cho đôi tay tại nhà dễ dàng giúp giảm khô tay. Ngâm khoảng 10 phút trong nước ấm với một muỗng cà phê dầu hạnh nhân. Để loại bỏ da chết, trộn muối với nước cốt chanh và chà nhẹ nhàng trong 5 phút. Bạn cũng có thể nhúng tay trong sữa ấm, điều này sẽ làm giảm khô tay, canxi trong sữa có tác dụng tăng độ cứng của móng tay.
Thường xuyên dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm chính là một trong những thần dược cho đôi bàn tay của bạn. Bôi kem dưỡng ẩm da tay có thành phần từ thiên nhiên như tinh dầu thực vật sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể làn da khô ráp.
Bi quyet cham soc doi tay mem mai trong suot mua lanh-Hinh-2
 
Vì vậy, mùa đông, khi thời tiết hanh khô, chị em cần tạo thói quen dùng sản phẩm dưỡng da có thành phần dầu oliu hay hạnh nhân một cách thường xuyên để bảo vệ da và chăm sóc cho làn da luôn mịn màng.
Chăm sóc móng tay
Vào mùa đông, ngoài dưỡng da tay, bạn cần chăm sóc cả móng tay. Móng tay có thể gặp những vấn đề như giòn, dễ gãy, lớp móng bị tách đôi trong mùa đông do thiếu hụt độ ẩm. Ngoài ra, trong mùa đông tất cả các hoạt động hàng ngày của chúng ta như tắm rửa bằng nước nóng hay dùng aceton tẩy móng thường xuyên cũng làm cho tình trạng hư hại móng tay trở nên nghiêm trọng.
Bi quyet cham soc doi tay mem mai trong suot mua lanh-Hinh-3
 
Để đảm bảo độ chắc khỏe cho móng tay, bạn hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên để làm chậm sự hydrat hóa. Hoặc bạn có thể dùng dầu ô liu thoa đều lên các đầu móng và da tay, massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Cách này giúp làm ấm bàn tay, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và dưỡng ẩm cho tay, móng tay.
Đeo găng tay bảo vệ
Bạn nên đeo găng tay cao su khi rửa bát hay giặt giũ quần áo bởi các chất tẩy rửa này có tính bazơ rất mạnh có thể phá hoại lớp bảo vệ da tay, gây tình trạng mất nước, nghiêm trọng hơn có thể bào mòn lớp biểu bì làm da tay nhạy cảm, dễ bị tổn thương.
Rửa tay đúng cách
Rửa tay là biện pháp hữu hiệu phòng tránh những căn bệnh truyền nhiễm, rửa tay sạch sẽ làm giảm các tác nhân gây hại đến làn da, các hóa chất có hại còn lưu lại sau quá trình sinh hoạt.
Bi quyet cham soc doi tay mem mai trong suot mua lanh-Hinh-4
 
Tuy nhiên, khi rửa tay bạn phải hết sức nhẹ nhàng để tránh các tổn thương đáng tiếc và phải sử dụng nước ấm, để lưu thông khí huyết, dưỡng ẩm da tay. Không nên sử dụng nước quá nóng vì nó sẽ làm trôi mất lớp dầu bảo vệ tay, còn nước quá lạnh sẽ làm bàn tay tê buốt, da co lại gây ra tình trạng nhăn nheo.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)