Những loại trái cây "ngậm" nhiều hóa chất nhất bạn cần lưu ý

Google News

Một số loại trái cây được ưa chuộng vì thơm ngon lại tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần lưu ý vì chúng dễ bị tẩm hóa chất.

Trong số những loại trái cây thì lê là một loại quả rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên lê là trái cây độc hại nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay bởi chứa nhiều hóa chất độc hại khác, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.Trong một số mẫu lê nhập khẩu từ Trung Quốc, người ta đã tìm thấy hóa chất Endosulfan - loại thuốc trừ sâu có độc tính cao, tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây vô sinh hay phá vỡ hệ nội tiết.

Lê là loại trái cây bị tẩm hóa chất nhiều nhất hiện nay

Chuối

Mặc dù là loại trái cây được trồng nhiều tại Việt Nam nhưng chuối vẫn không được cho là đảm bảo an toàn vì chuối thường được ngâm tẩm và “dấm” chuối bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng, đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận của con người.

Táo

Những trái táo lúc còn non đã được bọc bởi một loại túi tẩm thuốc trừ sâu loại cấm sử dụng khi chín sẽ cho trái láng mượt, căng hồng và không bị nấm mốc nên bán được giá rất cao. Những đốm trắng bên trong thành túi là bột thuốc trừ sâu. Vì thế, bạn cần phải lưu ý nếu như có ý định mua táo hay ăn táo.


Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm được dùng để chế biến món ăn rất phổ biến của người Việt nhưng ít ai biết rằng, thuốc trừ sâu được sử dụng trong cà chua tương đối nhiều và thường bị tồn dư lượng quá mức cho phép bởi do người trồng thu hoạch, mang đi bán quá sớm, không tuân thủ đủ thời gian khi sử dụng thuốc.

Cam Trung Quốc

Có vỏ ngoài đẹp mắt, những trái cam nhìn mọng nước, ngon lành được bày bán rất nhiều trên những quầy hoa quả. Thế nhưng, nhiều người sẽ giật mình nếu lỡ “bỏ quên” chúng trong vòng… 3 tháng, bởi bạn sẽ thấy phần vỏ ngoài của những quả cam này gần như vẫn tươi nguyên, trong khi phần ruột đã khô hoặc ủng thối. Đó là vì một lượng rất lớn hóa chất đã được ngâm tẩm vào số cam này để có thể giữ chúng được lâu hơn.  

Theo Thảo Trinh/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)