Những điều cấm kỵ khi uống bia mà bạn nên biết

Google News

Không bộ phận nào trong cơ thể không chịu tác động của rượu bia khi uống. Chỉ sau 10 phút uống rượu, hầu hết nội tạng như tim, gan, dạ dày, thận... bị ảnh hưởng và có thể gây bệnh tật nếu uống quá nhiều.

Nhiều người cho rằng, uống bia không có hại gì cho sức khỏe vì nó được làm từ lúa mạch và không uống nhiều là được. Vì vậy, trong những ngày nắng nóng, nhiều người chọn bia để mong "đập tan cơn khát".
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bia không giúp bạn cung cấp lượng nước cần thiết khi cơ thể bạn đang khát, mà ngược lại, uống bia vào sẽ khiến bạn mất nước và khát nhiều hơn.
Nhung dieu cam ky khi uong bia ma ban nen biet
Ảnh minh họa.
Không uống bia quá lạnh
Trong thời tiết hè nắng nóng, 1 cốc bia thật lạnh có thể là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, uống một lượng lớn bia lạnh có thể làm hỏng niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày, viêm đường ruột và các bệnh đường tiêu hóa khác.
Chỉ uống mà không ăn
Nhiều người thích uống hơn dùng đồ ăn, điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, không chỉ làm bạn có cảm giác vô cùng mệt mỏi, nó còn ảnh hưởng lớn tới dạ dày và tiêu hóa. Nếu thói quen này kéo dài quá lâu, sẽ làm tăng tỷ lệ bị ung thư dạ dày.
Không nên uống bia khi ăn hải sản
Khi chúng ta ăn đồ hải sản như ghẹ, ngao sò, cua, tôm... bên cạnh không thể thiếu một ly bia sủi bọt đầy hấp dẫn mà không biết rằng nó sẽ dễ làm bạn mắc bệnh gut.
Các loại hải sản đều có hàm lượng đạm cao, trong các chất đạm của hải sản chứa nhiều purin, axit glycoisides rất dễ kết hợp với vitamin B1 có trong bia để tạo thành những hợp chất khó thải loại khỏi cơ thể.
Lượng đạm thừa không được bài tiết đó sẽ đọng lại trong các khớp xương và mô cơ, gây nên chứng bệnh sưng nóng, đỏ đau các khớp và cơ. Tình trạng này nếu tái diễn nhiều lần và kéo dài sẽ làm tổn hại cho khớp, cụ thể là dẫn tới bệnh gút.
Không được uống bia hết hạn
Bất kì thực phẩm quá hạn nào cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bia cũng vậy. Nhiều người ham uống bia hơi nhưng không hề biết chúng được sản xuất khi nào, còn hạn hay không.
Chuyên gia cho biết, bia tươi thông thường chỉ bảo quản trong 10 -14 ngày, nếu chúng ta uống phải bia đã quá hạn có thể gây tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc.
Theo N.T / Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)