Mách bạn 7 mẹo chữa sâu răng hiệu quả ngay tại nhà

Google News

Bằng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà bếp, bạn có thể khắc phục tình trạng sưng tấy, đau nhức do sâu răng gây ra.

Sâu răng không chỉ gây những cơn đau nhức, ảnh hưởng tới việc giao tiếp, ăn uống mà nó còn là nguy cơ hàng đầu dẫn đến mất răng vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời. Khi bị đau nhức do sâu răng gây ra nhưng chưa thể đến bác sĩ chuyên khoa để điều trị, bạn có thể áp dụng những bài thuốc đơn giản để chữa răng bị sâu, giúp giảm đau tức thời rất công dụng.
Những cách chữa sâu răng dân gian này tập trung vào mục đích giảm sưng tấy, giảm viêm nhiễm từ vùng răng sâu từ đó làm giảm các cơn đau nhức nhanh chóng.
1. Cách chữa sâu răng tại nhà bằng gừng và tỏi
Gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.
Do đó, có thể dùng gừng và tỏi để làm giảm viêm, sưng ở vùng bị sâu răng. Cách làm rất đơn giản, gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu.
Hoặc bạn đem tỏi nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu.
Kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả.
Mach ban 7 meo chua sau rang hieu qua ngay tai nha
Ảnh minh họa. 
2. Cách trị sâu răng tại nhà bằng hạt tiêu đen và húng quế
Hạt tiêu đen và húng quế cũng là một trong những cách trị sâu răng đơn giản mà hiệu quả.
Lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Đắp hỗn hợp này lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.
3. Bột nghệ chữa sâu răng
Bột nghệ khá lành tính và cũng có tính chất kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt.
4. Lá ổi cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả nên biết
Lá ổi có tác dụng chữa sâu răng khá hiệu quả. Lá ổi có vị chát và chứa hợp chất astringents có tính chống viêm và kháng khuẩn, có thể làm nướu chắc hơn và làm giảm đau nhức răng và là cách chữa sâu răng hiệu quả.
Bạn chỉ cần lấy một nắm lá ổi non rửa sạch, giã nát với muối và nước ấm. Rồi dùng bông thấm nước lá ổi vào vùng răng bị đau nhức.
Bạn nên thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.
5. Lá trầu không
Lá trầu không được sử dụng rất nhiều trong dân gian với tính chất diệt khuẩn, kháng viêm cực tốt. Trong đó lá trầu không được dùng để chữa sâu răng rất hiệu quả. Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với một chén rượu trắng.
Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong, dùng bông thấm vào vùng răng sâu đau nhức trong vòng 5 phút.
Nên kiên kì thực hiện mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Tuy nhiên, sau khi dùng lá trầu không, bạn nên súc miệng lại với nước sạch, không nên nuốt.
6. Cách chữa sâu răng dân gian bằng hoa cúc
Hoa cúc là vị thuốc đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Bạn chỉ cần dùng 5 bông hoa cúc vàng, ngắt lấy cánh rửa sạch. Đem hoa cúc ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 - 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.
Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với một ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong một tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.
7. Lá trà xanh giảm đau răng sâu nhanh chóng tại nhà
Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nếu súc miệng nước lá trà xanh hàng ngày những cơn đau răng của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)