Nhòe lệ với tâm sự người vợ trẻ mất chồng: “Mẹ con em chúc mừng sinh nhật anh nhé“

Google News

Mang thai đứa con đầu lòng ở tháng thứ 8, Mến đau đớn khi chồng không may bị điện giật tử vong. Một mình sinh con trong niềm nhung nhớ, đau buồn nhưng người mẹ trẻ vẫn cố gắng gồng mình vượt qua để làm chỗ dựa cho đứa con thơ bất hạnh.

Hôn nhân ngắn ngủi khi chỉ vẻn vẹn 5 tháng 10 ngày
Ngồi ôm con trai trong căn phòng nhỏ, cảm giác buồn đau, cô đơn càng nhân lên khi Hồ Mến (20 tuổi, Quảng Nam) lật từng trang ảnh chụp cùng người chồng quá cố. Mến vừa lật, vừa nhắc lại những kỷ niệm của hai người lúc còn bên nhau. Với cô, tất cả như vừa mới xảy ra ngày hôm qua. Hai dòng nước mắt của Mến cứ vậy lăn trên gò má, rơi xuống, những tấm ảnh nhòe dần.
Mến và chồng hạnh phúc trong ngày cưới.
"Hôm nay là ngày sinh nhật chồng. Ngày này năm ngoái, vợ chồng em còn ở bên nhau, cùng thổi nến, cắt bánh sinh nhật. Năm nay, nếu anh còn sống, thì sinh nhật của anh chắc sẽ thêm phần ý nghĩa vì có con trai. Thế nhưng, anh ấy đi rồi, giờ chỉ còn lại mẹ con em mà thôi. Cảm giác trống trải vô cùng, như thể trời không một đám mây", nói đến đây, Mến ôm con trai vào lòng khóc nghẹn.
Mến kể, vừa tốt nghiệp cấp 3, cô gặp rồi yêu anh hàng xóm lớn hơn 2 tuổi. Tình yêu của hai người là chuỗi ngày mật ngọt khi người yêu tỏ ra là một người chững trạc, chín chắn, thương yêu, chiều chuộng Mến hết mực.
Sau hơn một năm yêu nhau, hai người quyết định về cùng một nhà khi cái thai đang dần hình thành trong bụng. Sau khi cưới, Mến ở nhà dưỡng thai. Chồng đi làm công nhân may cho một công ty gần nhà. Cuộc sống cứ vậy bình yên trôi đi cho đến ngày tai ương giáng xuống.
Một lần đi làm về, sau khi tắm xong, anh Sự (chồng Mến) giặt đồ bằng máy giặt. Sơ suất khi người còn ướt, máy giặt nhiễm điện khi cắm khiến anh Sự bị điện giật tử vong.
"Chúng em cưới nhau vẻn vẹn 5 tháng 10 ngày thì anh ấy ra đi. Khi đó, em mang thai ở tháng thứ 8. Chồng em ra đi đột ngột khiến đến tận bây giờ em vẫn chưa thể tin đó là sự thật. Anh ấy vẫn chưa một lần được nhìn thấy mặt con, vậy mà...", Mến trải lòng.
Suốt những ngày tháng sau đó với Mến là chuỗi ngày dài đầy nước mắt vì thương nhớ chồng khôn nguôi. Mến đã nhiều lần tự nhủ phải kiên cường, bớt sầu đau, sống vui vẻ để con trong bụng chào đời được khỏe mạnh. Thế nhưng, càng cố gắng quên thì Mến càng nhớ.
Chúc mừng sinh nhật chồng quá cố
Mến kể, ngày đi sinh, thấy người ta có chồng bên cạnh, động viên vợ, vỗ về con, nhìn lại mình, Mến tủi thân. Cảm giác cô đơn, trống trải lại bao trùm khiến cô khóc suốt thời gian ở cữ.
Cô chỉ ước, giá như lúc này có chồng ở bên thì tốt biết bao. Thương mình thì ít, Mến thương con thì nhiều. Chưa chào đời, con trai đã phải mồ côi bố. Mến hiểu rằng, dù có yêu thương con nhiều gấp đôi, gấp 3 lần thì vẫn không thay thế vị trí của người bố cho con trai được.
Mến hứa với chồng quá cố sẽ sống tốt để trở thành chỗ dựa cho con trai.
Suốt thời gian ở cữ đến nay đã 3 tháng, mẹ con Mến ở bên nhà bố mẹ đẻ nhưng được sự quan tâm chu đáo từ phía nhà chồng. Người nhà chồng hiểu tình cảm của Mến dành cho chồng rất sâu đậm nên thương yêu Mến như con đẻ trong nhà. Sắp tới, mẹ con Mến lại chuyển về ở với gia đình chồng để tiện hương khói cho chồng.
Con trai Mến sinh ra đã phải gánh chịu bất hạnh nhưng là đứa trẻ rất ngoan, kháu khỉnh nên người mẹ trẻ cũng an ủi phần nào.
"Mới bước qua tuổi 20, em đã qua một đời chồng, trở thành góa bụa nuôi con thơ. Dù cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhưng em trân trọng những tháng ngày được làm vợ anh, được ở bên anh và sinh cho anh đứa con kháu khỉnh.
Hôm nay là ngày sinh nhật anh, mẹ con em chỉ mong anh yên nghỉ. Em sẽ cố gắng sống tốt để làm chỗ dựa cho con. Dù anh ở đâu đi nữa thì anh vẫn luôn ở trong tim của mẹ con em. Mẹ con em chúc mừng sinh nhật anh nhé...", Mến mỉm cười trong nước mắt.
Theo Hoàng Hải/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)