Nhẹ người vì thuê giúp việc đảm, ngờ đâu suýt “giao trứng cho ác”

Google News

 Giúp việc đảm lo việc nhà từ A-Z vô cùng chỉn chu khiến Trương thở phào nhẹ nhõm. Vậy nhưng, chưa kịp mừng rảnh tay thì cô phải gấp rút tìm người mới vì suýt “giao trứng cho ác”.

Cô Trương và chồng đều là công nhân nhà máy, bám trụ thành phố để kiếm sống qua ngày. Những lần tăng ca đến khuya để đảm bảo tiến độ sản xuất của công ty không xa lạ với hai người. Ngày tháng lao động vất vả song vô cùng hạnh phúc khiến hai người luôn động viên nhau cùng cố gắng.
Mọi việc trở nên khó khăn hơn khi Trương sinh con trai đợt đầu năm. Bố mẹ già yếu, lại bận việc đồng áng ở quê nên không thể sắp xếp lên trông cháu. Từng có thời gian, Trương ở nhà chăm con dù rất tiết kiệm song lương tháng của chồng vẫn không đủ tiêu, khiến cô đứng ngồi không yên. Do con còn nhỏ, chưa nhà trẻ nào chịu nhận nên Trương đành nhờ người quen tìm người giúp việc. 
Vài hôm sau một người phụ nữ trung niên tên Lâm đã đến nhà nhận việc. Theo lời kể, trước đây bà Lâm từng chăm trẻ cho một vài gia đình khác nên có rất nhiều kinh nghiệm. Nhìn người giúp việc cẩn thận chăm sóc con trai, lại lo liệu mọi việc trong nhà từ A-Z khiến Trương rất hài lòng, phấn khởi liên hệ công ty xin trở lại làm việc.
Nhe nguoi vi thue giup viec dam, ngo dau suyt “giao trung cho ac”
 Nhìn cách giúp việc rèn con tiểu tiện, Trương cảm thấy không yên lòng, gấp rút tìm người mới. Ảnh minh họa
Kể từ ngày có giúp việc tới nhà, Trương cảm thấy cuộc sống như trút được gánh nặng. Cô yên tâm tăng ca làm việc mỗi ngày. Không phải đầu tắt mặt tối, vợ chồng có thời gian dành cho nhau hơn nên tình cảm cũng thăng hoa như hồi mới cưới.
Điều khiến Trương thấy đáng ghi nhận nhất là con trai rất sạch sẽ. Nếu như trước đây cậu bé ngày nào cũng tè dầm, phải giặt cả chậu quần áo thì nay cả ngày không thay chiếc nào. Nhiều lần hỏi, bà Lâm chỉ cười nói đó là sự kiên trì của người già, phải giành thời gian mới có thể rèn nếp tiểu tiện cho bé.
Nhà có con nhỏ, người lớn lại bận việc tối ngày ở công ty nên chồng Trương bàn với vợ lắp camera trong nhà để tiện quan sát con cái song không nói với giúp việc.
Kể từ khi lén lắp camera, mỗi khi giải lao giữa giờ là Trương lại lấy điện thoại ra xem. Một lần, Trương thấy con trai và bà giúp việc đang nằm trên sofa xem tivi. Nằm được một lúc, bà Lâm bỗng bế bé vào nhà vệ sinh để xi tè. Vậy nhưng, thay vì ở lại quan sát đứa trẻ, bà Lâm lại để mặc cậu bé ngồi trên bồn cầu khóc lóc, thản nhiên ra ghế ngồi chờ. Phải một lúc lâu, bà mới vào đón đứa bé rồi mặc lại quần áo chỉnh tề.
Chứng kiến con trai khóc ré, Trương cảm thấy nhói đau trong lòng. Điều khiến Trương thấy bất bình hơn cả là cách giúp việc thờ ơ với trẻ. Không may, đứa trẻ lọt vào bồn cầu hoặc ngã từ bệ xuống sàn thì người lớn không thể trở tay kịp. Chỉ nghĩ đến đó thôi cô Trương cũng toát mồ hôi lạnh.
Giờ thì Trương đã hiểu, vì sao con trai cả ngày không phải thay 1 chiếc quần. Dù cậu bé chưa bị bạo hành nghiêm trọng giống như những trường hợp báo đài phản ánh song cô Trương cảm thấy không thể yên tâm.

Mời quý vị  xem video: Người phụ nữ bị chồng chém gục trên đường. Nguồn: THDT



Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)