Nhân viên tiết lộ sự thật về những chiếc đùi gà trong siêu thị

Google News

Mỗi con gà chỉ có 2 chiếc đùi, nhưng trong siêu thị lại bán rất nhiều đùi gà đông lạnh, có phải chúng được lấy từ những con gà ốm, chết hay không? Nhân viên siêu thị đã tiết lộ sự thật.

Đùi gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng do có vị thơm ngon, thịt mềm. Tuy nhiên, việc mua đùi gà tươi không phải dễ nên nhiều gia đình chọn mua đùi gà đông lạnh trong siêu thị.

Nhiều người không khỏi thắc mắc, trên một con gà chỉ có hai chiếc đùi, tại sao trong các siêu thị lại có một lượng lớn đùi gà như vậy. Liệu đùi gà đông lạnh có phải được lấy từ gà ốm, gà chết không?

Một nhân viên siêu thị đã tiết lộ sự thật. Hóa ra nó khác xa với những gì nhiều người tưởng tượng.

1. Gà từ trang trại

Gà trong trang trại có chu kỳ sinh trưởng rất ngắn, có thể nuôi trong khoảng một tháng.

Khi ra thị trường, cánh gà, đùi gà, ức gà, chân gà... đều được phân loại riêng. Một lượng lớn đùi gà vào các siêu thị, số khác được chuyển đến nhà hàng cùng nhiều nơi khác.

Nhiều người lại thắc mắc rằng, vì sao đùi gà đông lạnh có giá rẻ như vậy? Nguyên nhân là vì những con gà được nuôi trong trang trại có chu kỳ sinh trưởng ngắn nên chi phí nuôi gà tương đối thấp. Giá thành của đùi gà cũng vì thế mà không cao.

Tuy nhiên những con gà có chu kỳ sinh trưởng ngắn thì giá trị dinh dưỡng của đùi gà cũng sẽ không cao.

2. Gà được nhập khẩu từ nước ngoài

Hầu hết mọi người không nghĩ đến điều này, nhưng trên thực tế ở nước ngoài có những trang trại gà lớn. Đùi gà sau khi phân loại được bán ra rất rẻ, có khi còn rẻ hơn ở trong nước nên các siêu thị cũng nhập thêm để bán.

Việc nhập hàng phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt nhưng do vận chuyển lâu ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng hư hỏng. Vì vậy, chúng ta phải lựa chọn thật kỹ để mua được đùi gà tươi, ngon.

Theo Linh Giang/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)