Người yêu mặt xinh, chân dài nhưng cục cằn khiến tôi khó xử

Google News

Nhìn thấy cách mà người yêu cư xử với bố mẹ và chị ruột của mình, tôi cảm thấy thực sự ái ngại.

Tôi với Quỳnh- người yêu tôi yêu nhau được 2 năm. Tôi năm nay 32 tuổi còn Quỳnh mới 23. Chúng tôi làm việc ở cùng một công ty, tôi là quản lý, em là công nhân. Quỳnh cao 1m67, là hoa khôi của phân xưởng. Tôi thì là quản lý. Ai cũng khen chúng tôi là cặp trai tài, gái sắc.
Hồi mới yêu Quỳnh, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc. Quỳnh rất chu đáo, quan tâm đến tôi. Chúng tôi dự tính cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng sau 2 năm hẹn hò, tôi phát hiện ra con người thật của người yêu và bắt đầu cảm thấy băn khoăn, e ngại.
Người yêu tôi là cô gái đẹp, chân dài, nhiều người theo đuổi nhưng em chọn tôi vì tôi có tài, có thể lo cho em. Em cũng rất chung thủy, một lòng một dạ với tôi.
Nguoi yeu mat xinh, chan dai nhung cuc can khien toi kho xu
 Nhưng sau 2 năm hẹn hò, tôi phát hiện ra con người thật của người yêu và bắt đầu cảm thấy băn khoăn, e ngại. (Ảnh Pinterest)
Người yêu quái tính
Có điều, yêu đương, tiếp xúc nhiều, tôi thấy người yêu tính tình hung dữ và cư xử cáu gắt, cục cằn. Hễ tôi hay người nhà làm điều gì trái ý là em nói năng nặng lời, đập phá đồ đạc. Tuy nhiên, sau khi hết giận, em lại xin lỗi, âu yếm tôi để làm lành. Em đã hứa với tôi nhiều lần rằng sẽ sửa đổi tính nết nhưng em không làm được.
Tôi làm việc xa nhà nên tối nào cũng gọi điện cho mẹ. Người yêu càu nhàu chuyện tôi gọi điện cho mẹ nhiều thế. Tôi hỏi ra thì mới biết em đi làm xa nhà 5 năm nhưng chẳng bao giờ em gọi điện hỏi han bố mẹ.
Nhiều khi mẹ gọi điện hỏi thăm em, em cũng chỉ nói vài câu lấy lệ. Bố mẹ giục gửi tiền về để lo việc nhà thì em nổi quạu, mắng cả bố mẹ luôn. Tôi khuyên em nên gọi điện cho mẹ nhiều hơn thì em gắt gỏng và nói tôi là kẻ bám váy mẹ.
Quỳnh ở với chị gái. Chị gái em tên Hoa, hơn em 2 tuổi. Chị em không được xinh đẹp như em nhưng đổi lại chị rất thật thà và tốt bụng. Lần nào tôi đến chơi, chị cũng niềm nở, chuyện trò với tôi. Quỳnh tỏ ra không thích chuyện này. Gần đây chị Hoa bị đau ruột thừa nên phải mổ. Sau ca mổ, chị Hoa nghỉ ở nhà ít hôm.
Hôm đó, tôi mang chút quà sang thăm chị Hoa thì nghe tiếng Quỳnh mắng chị oang oang trong nhà: "Cơm tôi nấu chị ăn thì ăn không ăn thì thôi. Đừng có đòi hỏi nhiều. Chị có ăn không để tôi hất bỏ đây? Ốm đau nằm nhà không làm ra tiền còn thích đòi hỏi hả? Nào chị có ăn không thì bảo?".
Chị Hoa nghe vậy ngậm ngùi ăn cơm trong nước mắt. Tôi thấy vậy đã vào nhà khuyên giải Quỳnh rằng em không được mắng mỏ chị như vậy. Em nói như vậy là hỗn láo. Nào ngờ, Quỳnh tức giận, mắng luôn cả tôi. Quỳnh nói chuyện chị em cô ấy, tôi không được can thiệp. Rồi cô ấy còn nghi ngờ tôi có tình ý gì với chị Hoa nên mới bênh vực chị như vậy.
Giờ tôi cảm thấy băn khoăn, chán nản vì người yêu nhiều lắm. Ngoài xã hội, ai cũng khen em đẹp, khéo léo, dễ gần. Nhưng họ đâu biết ở nhà em hung dữ, cục cằn như thế nào.
Có bao nhiêu bực dọc, giận dỗi khi đi làm, em đều mang về trút giận lên tôi hoặc chị gái. Tôi nói người trong nhà là để thương yêu, còn người ở ngoài thì đối xử sao cũng được nhưng em lại làm ngược lại.
Mấy hôm nay, tôi đang nghĩ đến chuyện chia tay Quỳnh vì chúng tôi khác biệt nhau nhiều quá. Tôi tốt nghiệp đại học, biết cách cư xử. Còn em mới học hết lớp 9, tính tình dữ dằn, cục súc, nói năng không suy nghĩ. Tôi phải làm sao đây?
Theo Quang Huy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)