Người phụ nữ bị rong kinh hơn 7000 ngày, thiếu máu nặng

Google News

(Kiến Thức) - Máu chảy gần như tất cả các ngày trong suốt 20 năm qua, nên đối với Ailsa, chứng rong kinh kéo dài thực sự là một cơn ác mộng kinh hoàng. 

Cô Ailsa Frank, 48 tuổi, sống tại Anh phải chịu đựng hội chứng rong kinh kéo dài, khiến cho máu bị ra liên tục gần như tất cả các ngày trong suốt 20 năm qua. Điều này khiến cô bị cô lập về mặt xã hội cũng như đời sống tình dục, thậm chí cơ thể luôn trong tình trạng bị thiếu máu.
Đối với những phụ nữ bình thường, kỳ kinh chỉ đến vài ngày trong tháng, thậm chí có khó chịu thì nó cũng sẽ qua rất nhanh nhưng đối với trường hợp của Ailsa, kinh nguyệt là vấn đề kinh hoàng trong suốt 20 năm qua. Kỳ kinh nguyệt của cô kéo dài ngắn là cả tuần, dài là cả tháng trời.
Nguoi phu nu bi rong kinh kéo dài hon 7000 ngày
 Cô Ailsa Frank phải chịu đựng hội chứng rong kinh, khiến cho máu bị ra liên tục gần như tất cả các ngày trong suốt 20 năm qua.
Các bác sĩ cho hay nguyên nhân của rong kinh kéo dài như cô thường là do rối loạn nội tiết tố, số ít là do rối loạn đông máu. Hoặc, "nguyên nhân nghiêm trọng hơn có thể do viêm nhiễm cổ tử cung, ung thư, lạc nội mạc tử cung", Tiến sĩ Penelope Law, bác sĩ sản khoa tại bệnh viện Portland, London cho hay.
Triệu chứng này khiến cô mất tự tin về giao tiếp xã hội. "Tôi thường xuyên bị ra máu liên tục trong nhiều tuần, nó rất nghiêm trọng nếu tôi không sử dụng băng vệ sinh dày hơn bình thường hoặc phải ngồi trên bồn cầu hàng giờ", Ailsa chia sẻ.
Được biết, triệu chứng này bắt đầu từ khi cô lần đầu có kinh nguyệt hồi 13 tuổi. Cô cũng phải chịu đựng hội chứng này trong nhiều năm trước khi kết hôn và sinh con. Sau khi sinh con, triệu chứng ra máu kinh này vẫn không hề thuyên giảm và còn phát triển nặng hơn.
Sau nhiều năm chữa trị, cuối cùng Ailsa đã quyết định cắt bỏ tử cung và buồng trứng để chấm dứt nỗi khổ khó nói mà cô phải chịu đựng trong suốt 20 năm.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)