Ngay sáng hôm sau đêm tân hôn, cô dâu mới bị mẹ chồng đuổi thẳng về nhà ngoại

Google News

Vốn dĩ chuyện chẳng có gì quá to tát, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thế nhưng người mẹ chồng vẫn giằn vặt và bắt bẻ cô con dâu mới.

Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại nhưng nhiều nơi vẫn luôn giữ phong tục tập quán cũng như những quan niệm truyền thống, đặc biệt là đối với chuyện cưới xin.

Tuy nhiên bậc làm cha mẹ không nên vì quan niệm lạc hậu mà làm ảnh hưởng tới hạnh phúc của con cái.

Mới đây một nữ cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ nỗi khổ tâm của mình khi mới về nhà chồng.

Tiểu Quyên và chồng trước đây là đồng nghiệp với nhau, khi hai người kết hôn, cô đã có thai được 5 tháng, vì thế mà lúc đó bụng cô đã khá to. Có lẽ vì trước đây nhà chồng Tiểu Quyên ở nông thôn nên đối với việc kết hôn vẫn giữ đúng phong tục cưới xin trước đây, đó là làm đám cưới điển hình của người Hoa.

Sau một ngày bận rộn với việc cúng tổ tiên và chúc rượu mọi người trong lễ cưới, Tiểu Quyên mệt mỏi trở về phòng tân hôn và nhìn thấy tấm ga trải giường màu đỏ trong phòng. Vì là đêm tân hôn nên người trong gia đình đều muốn trải ga đỏ để chúc phúc.

Tuy nhiên trên ga giường đang để rất nhiều quà mừng cưới như quả chà là, hạt lạc, tiền xu… thậm chí có nhiều đứa trẻ còn trèo lên giường chơi đùa. Ban đầu Tiểu Quyên cũng không định thay ga giường nhưng cô chợt nghĩ mình đang mang thai 5 tháng và nếu ga giường không sạch sẽ, sợ sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Nghĩ là làm nên cô đã mở tủ và thay một bộ ga trải giường mới cho mình.

Ngay sang hom sau dem tan hon, co dau moi bi me chong duoi thang ve nha ngoai

Ảnh minh họa.

Sau khi dọn dẹp xong, Tiểu Quyên liền đi ngủ. Chồng cô sau khi xong công việc cũng vào ôm vợ nói chuyện một lúc rồi ngủ theo.

Sáng ngày hôm sau, mẹ chồng Tiểu Quyên bước vào, thấy cô đang nằm trên giường, bà lớn tiếng trách hỏi: "Sao con lại thay ga giường, con có biết tập tục là không được thay ga giường đêm tân hôn không?"

Tiểu Quyên liền giải thích: "Ga trải giường hôm qua bị các cháu chơi đùa làm bẩn và vẫn còn sót lại vỏ đồ khô, con sợ nằm trên ga giường bẩn sẽ không tốt cho em bé nên đã thay mới. Chuyện này lại liên quan tục lệ gì hả mẹ?"

Mẹ chồng nghe thấy vậy liền tức giận nói: "Cô cút về nhà mẹ đẻ ngay đi, cô có biết không được thay ga giường ngay đêm tân hôn không? Nếu thay ga thì coi như thay người khác, hay cô không muốn kết hôn với con trai tôi? Có phải cô lấy nó vì tiền không? Nếu không vì cô đang có thai thì tôi sẽ không để cô bước vào nhà này."

Nghe được những lời này, Tiểu Quyên thấy tủi thân vô cùng, vừa mới về làm dâu được một ngày mà mẹ chồng đã làm khó dễ cô như vậy. Lúc này chồng cô đã ra ngoài có việc, Tiểu Quyên vừa khóc vừa nói với mẹ chồng: "Mẹ ơi, không phải như vậy đâu, con thật sự không biết, con xin lỗi…"

Mẹ chồng Tiểu Quyên không nói thêm gì và ra ngoài. Tiểu Quyên nghe giọng điệu của bà có vẻ kiên quyết muốn đuổi cô về mẹ đẻ mà lúc này cô không biết phải làm sao. Cô gọi điện báo cho chồng, anh nói cô đợi anh về xử lý nhưng mẹ chồng nhất định không cho ở lại nhà thêm một phút nào.

Ngay sang hom sau dem tan hon, co dau moi bi me chong duoi thang ve nha ngoai-Hinh-2
Ảnh minh họa.

Ngay ngày đầu tiên sau khi cưới Tiểu Quyên đã bị đối xử như vậy, cô biết nói như thế nào với gia đình mình, nghĩ đến điều này, Tiểu Quyên lại bật khóc.

Sau khi Tiểu Quyên thu dọn đồ đạc, mẹ chồng cô ngồi trên ghế vẫn tiếp tục đay nghiến: "Nghĩ đi nghĩ lại thì tôi vẫn không thể tha thứ cho cô chuyện này, dù sao đây cũng là thể diện của con trai tôi. Cô thu dọn đồ đạc rồi về nhà mình đi."

Tiểu Quyên không thể cãi lại mẹ chồng, chỉ cảm thấy bà thật vô lý và nhẫn tâm. Vì lo lắng cho đứa con trong bụng, cô đành lánh tạm về nhà cha mẹ mình rồi sẽ tìm cách nói chuyện này với mẹ chồng cô sau.

Trong tình huống này, có lẽ Tiểu Quyên chẳng còn lựa chọn nào khác. Chẳng có lẽ, vì một tục lệ xưa cũ, người mẹ chồng có thể đối xử như vậy với cô con dâu đang mang thai của mình?

Hôn nhân của họ chưa kịp đổ vỡ do tục lệ thay ga giường nhưng đã bị thái độ và sự cổ hủ của người mẹ chồng này làm tổn hại mất rồi.

Theo Khánh An/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)