Nếu không muốn hôn nhân tan vỡ, đừng bao giờ nói những câu này

Google News

Đôi khi với bản thân chúng ta, có những câu từ, lời nói hết sức vô tư và đơn giản, nhưng lại khiến những người thân yêu cảm thấy bị tổn thương sâu sắc.

Ông bà ta đã có câu: “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, hẳn cũng đã đúc kết kinh nghiệm của rất nhiều mối quan hệ rạn nứt mà ra. Dưới đây là những câu từ và lời nói chúng ta không bao giờ nên nói với vợ hay chồng mình:
1. Những từ hạ thấp giá trị cảm xúc của đối phương
Neu khong muon hon nhan tan vo, dung bao gio noi nhung cau nay
 
Khi nghe bạn đời chia sẻ về những khó khăn trong công việc, không nên nói những câu: “Ôi dào, thật là vô nghĩa”, hay “Đừng lo lắng về công việc quá như thế!”, hoặc “Anh định cứ rầu rĩ mãi vì công việc này đến bao giờ???”. Những câu nói đó không bao giờ có tác dụng an ủi hay trấn an người khác. Mà nó khiến đối phương nghĩ rằng bạn đang không tôn trọng cảm xúc của họ. Họ sẽ không mở long chia sẻ với bạn bất cứ điều gì. Và chắc chắn điều đó sẽ đẩy 2 người ngày càng xa nhau.
2. Những câu thể hiện sự thờ ơ và không quan tâm
Neu khong muon hon nhan tan vo, dung bao gio noi nhung cau nay-Hinh-2
 
Kể cả khi bạn thực sự không còn cảm thấy hứng thú và quan tâm đến bạn đời, cũng đừng bao giờ nói những câu: “Anh đi đâu thì đi, tôi không quan tâm” hay “Anh làm gì thì làm, tôi mặc kệ”. Những câu nói đó khiến người bạn đời nghĩ rằng bạn không còn quan tâm đến anh ta hoặc cô ta nữa.
3. Những câu mang tính chất so sánh
Không bao giờ so sánh người bạn đời của bạn với người chồng hoặc người vợ của người khác nếu sự so sánh đó nhằm chứng tỏ họ yếu kém hơn. Thay vì đặt ai đó làm ví dụ, hãy tập trung vào những ưu điểm tích cực mà người bạn đời của bạn có, để họ cảm thấy được sự tôn trọng từ đối phương.
4. Từ ngữ thể hiện sự không tôn trọng bạn đời
Tất cả mọi người đều có lòng tự trọng, thế nên đừng bao giờ nói những câu động chạm đến lòng tự trọng của người khác đặc biệt là bạn đời. Đừng bao giờ nói những câu mang tính xúc phạm như: “Anh có phải là đàn ông không?”, hay “Em nghĩ xem ngoài anh ra thì ai thèm lấy em?”, “Tôi sống với cô chỉ vì lũ trẻ”… Không sớm thì muộn họ cũng sẽ đi tìm một đối tác khác yêu thương, tôn trọng và đánh giá họ cao hơn.
5. Những từ ngữ dọa dẫm chia tay
"Tôi muốn ly hôn”, "Tôi muốn thoát khỏi anh", "Tôi sẽ về nhà mẹ tôi"… Nếu bạn không có ý định ly dị hoặc chia tay thực sự thì đừng bao giờ nói những lời này . Và chung quy lại, đừng bao giờ nói ra những câu mà ngay chính bản thân bạn cũng không muốn nghe và không muốn điều đó xảy ra.
6. Những câu bày tỏ sự hối tiếc vì mối quan hệ của cả 2
Không có câu nói nào có thể mang tính “sát thương” hơn: “Giá mà ngày xưa chúng ta đừng gặp nhau”. Điều đó sẽ làm cho đối tác của bạn nghĩ rằng: Anh ta/ cô ta toàn mang lại điều tồi tệ cho bạn, và bạn đang hối hận vì cuộc hôn nhân của 2 người. Khi tức giận, người ta thường chỉ nhớ về những điểm xấu xa của nhau, mà quên đi mất đã từng có những gì tốt đẹp. Bạn hãy thử nghĩ xem bản thân bạn đã thực sự cố gắng trong mối quan hệ của 2 người hay chưa? Mỗi người đều tự có những lựa chọn của mình, thế nên đừng bao giờ để đối phương thực sự nghĩ rằng 2 bạn là sự lựa chọn sai lầm của nhau.
7. Những từ mang tính đổ lỗi, kết tội và gây áp lực
"Tất cả là lỗi của anh","Vì anh nên chúng ta suốt ngày cãi nhau", "Nếu không phải tại anh, thì chúng ta đã không bị đến muộn".
Những lời chỉ trích này chỉ nhằm mục đích kết tội và gây áp lực cho người khác, chứ hoàn toàn không có vai trò giải quyết vấn đề. Vậy nên chúng ta không nên nói ra để làm gì, vì không những thế nó còn gây tổn thương sâu sắc.
8. Các cụm từ như "Không phải là việc của anh!"
Nếu bạn nói với bạn đời rằng "Đây không phải là việc của anh", hoặc "Tôi không có trách nhiệm phải báo cáo cho anh", điều đó chứng tỏ rằng bạn đang không tôn trọng họ và họ thực sự chả có giá trị gì trong cuộc sống của bạn cả. Điều đó đồng nghĩa với việc họ nên ra đi, hoặc mối quan hệ này nên chấm dứt!
Trên đây là những câu nói bạn chắc chắn không bao giờ muốn nghe từ đối phương. Vậy nên cũng đừng bao giờ nói với đối phương những điều đó. Hãy tôn trọng nhau trong từng lời nói, để gìn giữ hạnh phúc hôn nhân nhé!
Theo PV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)