Giáng sinh năm nay, đừng làm chuyện khủng khiếp như năm ngoái nữa chồng

Google News

(Kiến Thức) - Nhớ lại Giáng sinh năm trước, hôn nhân suýt bên bờ vực thẳm và còn làm khổ cả con cái. Tất cả chỉ vì cái tin chồng cặp bồ.

Ngồi nhớ lại Giáng sinh năm trước, Hằng lại thấy mình dại dột bởi cái tính nóng nảy, hôn nhân suýt tan vỡ và còn làm khổ cả con cái. Tất cả chỉ vì cái tin chồng cô cặp bồ.
Bình làm tại một công ty nước ngoài với mức lương khá cao, vì thế Hằng đã nghỉ việc, chỉ ở nhà nội trợ và chăm lo cho con cái để anh có thể yên tâm công tác. Từ ngày ở nhà chăm con, tính khí của Hằng đâm ra đa nghi, hay nghĩ và hay lo. Cũng là bởi chồng cô đã lên chức phó phòng, anh lại thuộc diện cao ráo, đẹp trai, thêm mấy bà tám ở khu chung cư suốt ngày rỉ tai cô phải đề phòng khiến Hằng lo sốt vó. Bình đi làm về muộn một chút là Hằng lại này nọ, nói bóng nói gió. Không khí gia đình lúc nào cũng căng như dây đàn. Bình nhiều lúc bực bội nhưng cũng không dám góp ý vợ bởi hiểu cô không đi làm ở nhà chăm con đã là sự hy sinh lớn lao lắm rồi.
Giang sinh nam nay, dung lam chuyen khung khiep nhu nam ngoai nua chong
 Vợ chồng cô thường hay cãi nhau dù có mặt con. Ảnh: Hoidap24.
Đến lúc, phòng Bình có một cô nhân viên được điều động từ công ty mẹ về làm trưởng phòng thì mọi việc suýt đi lệch quỹ đạo. Cô gái người Anh dong dỏng cao, nước da trắng và đôi mắt xanh dễ lấy được cảm tình của người đối diện. Làm việc trực tiếp với nhau, Bình rất nhanh có cảm tình với cô gái ngoại quốc bởi tính cách quyết đoán, thông minh và tự lập trong công việc. Thế nhưng anh cũng chỉ say nắng chứ chưa có chuyện gì quá đáng xảy ra.
Thế mà chẳng biết làm sao Hằng lại moi được cái tin chồng mình đang cặp bồ với một cô gái trẻ đẹp ở công ty. Bình không ngày nào về lại không nghe cô chì chiết rằng anh đến công ty chỉ để ngắm gái, chỉ để thử đàn bà lạ. Bình giải thích nhưng Hằng một mực rằng anh chỉ giỏi dấu diếm, một ngày nào đó cô sẽ “chỉ tận tay, day tận mặt” cho anh biết. Thế là cuộc sống vợ chồng gây gổ như cơm bữa. Ngày nào con gái 3 tuổi của họ cũng phải chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau, cơm không lành canh không ngọt.
Hằng ở nhà ám ảnh bởi chuyện chồng cặp bồ, cô đứng ngồi không yên và quyết thuê thám tử theo dõi để vạch mặt chồng. Theo dõi mãi mà chưa thấy có bằng chứng kết tội thì một hôm thám tử gọi điện thoại báo rằng, chồng cô và một cô tóc vàng đã đi vào một khách sạn sang trọng. Hằng tức tốc theo địa chỉ khách sạn mà đến. Chờ đến khi đôi “gian phu dâm phụ” ra khỏi phòng, cô chạy đến nắm tóc người đàn bà ngoại quốc vật cô ta xuống đất đánh túi bụi và luôn miệng hô lớn “Quân cướp chồng”, Bình hoảng hốt khi vợ mình có hành động đánh ghen giữa ban ngày ban mặt. Anh kéo xồng xộc vợ ra khỏi khách sạn nhưng Hằng vẫn la lối om sòm khiến tất cả mọi người xung quanh tò mò và  xỉ vả người đàn bà ngoại quốc.
Về đến nhà, Bình có nói thế nào thì Hằng cũng đinh ninh anh phản bội ngay trước mặt cô, rằng anh là loại người cạn tàu ráo máng. Hằng chẳng nể con gái mình đang có mặt ở đó vẫn xỉa xói chồng. Máu nóng của Bình dồn lên não, anh giáng cho cô vợ một cái tát mặc cho bé Dâu gào khóc nức nở van xin bố mẹ đừng cãi nhau. Sau đó, Bình tức tối bỏ đi không cách nào liên lạc được. Hằng gọi đến công ty mới biết, thật ra Bình và cô gái ngoại quốc kia chẳng có gì với nhau cả, hôm ấy cùng đi với họ còn một ông sếp nước ngoài, họ đến khách sạn gặp đối tác để ký một hợp đồng lớn. Chưa ký được hợp đồng thì bị đánh ghen, công ty mất một phi vụ làm ăn vì thế chồng cô còn bị khiển trách và mấy ngày rồi anh không đi làm.
Bình đi biền biệt cả tuần không liên lạc được, đau đớn hơn là bé Dâu trong lúc chơi đùa đã tự lấy đồ chơi đập vào đầu mình. Đưa con đến bệnh viện, Hằng lại nhận được tin sốc là bác sỹ chẩn đoán bé Dâu bị bệnh tự kỷ, con bé đã 3 tuổi nhưng cả ngày không nói tiếng nào, chỉ im ỉm chơi đồ chơi trong phòng. Bố mẹ có hỏi nó cũng chỉ ậm ờ nói không ra câu. Bây giờ Hằng mới nhận ra, Dâu bị như thế là do luôn phải chứng kiến cảnh bố mẹ xung đột cãi vã.
Giang sinh nam nay, dung lam chuyen khung khiep nhu nam ngoai nua chong-Hinh-2
Nhờ có con cái mà cuộc sống gia đình của họ đã trở lại bình thường. Ảnh: Thongtin365.
Thế rồi 1 tuần sau, Bình trở về nhà, xuất hiện trước mặt Hằng như chẳng phải là chồng cô nữa. Mái tóc chẳng thèm cắt đã rủ đến vai, đôi mắt nhiều đêm không ngủ sâu hoắm và gương mặt gồ ghề hốc hác vì suy nghĩ nhiều. Anh trở về để nói với Hằng anh không thể sống trong cùng một mái nhà với một người vợ ghen tuông mù quáng như vậy. Đến giờ Hằng đã nhận ra lỗi lầm của mình, nhìn đứa con cô ứa nước mắt, cảm giác như tất cả bệnh tình của nó đều bắt nguồn từ cô. Cô quyết định mình phải nói chuyện với chồng về bệnh tật của con và cũng cầu xin anh tha thứ về lỗi lầm của mình gây ra.
Bình bần thần nhìn tờ giấy khám của bác sỹ, anh xót xa nhìn con gái và cảm thấy có một phần lỗi lầm của mình trong đó. Là phận một người cha nhưng anh lại không chú ý đến tâm tư tình cảm của con, không biết rằng cha mẹ không hạnh phúc sẽ ảnh hưởng đến nó thế nào. Anh quyết định sẽ tha thứ cho vợ một lần. Bình muốn Hằng có cơ hội chuộc lỗi và trở về cô vợ của ngày xưa, tất cả cũng chỉ là do cô quá yêu anh mà thôi.
Qua 1 năm chạy chữa cho con, giờ bé Dâu đã hoạt bát và gần trở về với cuộc sống của một đứa trẻ bình thường. Cuộc sống gia đình cũng đã hòa thuận trở lại, cuối tuần họ lại cho bé Dâu đi chơi xa, để con được hòa hợp trở lại với cuộc sống. Và quan trọng là Hằng đã hoàn toàn bỏ tính ghen bóng ghen gió. Cô thủ thỉ với chồng rằng, "mùa giáng sinh năm nay, vợ chồng mình không làm chuyện khủng khiếp như năm ngoái nữa nhé". Cả hai tít mắt cười, bởi họ hiểu trải qua một lần sóng gió, hôn nhân của họ giờ đã bền chặt hơn.
Mời quý độc giả xem thêm video: Cái kết đắng cho nữ lẳng lơ gạ tình sếp. Nguồn: Kiến Thức/FB Cafeluv:
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)