Nam giới tuổi thọ ngắn có 1 mềm, 2 dày, 3 cứng

Google News

Hãy quan sát xem bản thân có đang gặp phải đặc điểm "1 mềm, 2 dày, 3 cứng" sau đây không nhé!

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tuổi thọ trung bình của nam giới thường ngắn hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chẳng thể tự đoán được mình có thuộc kiểu người sống thọ hay không bằng cách quan sát cơ thể xem có các đặc điểm sau không:

"1 mềm"

Xương khớp yếu, mềm

Với những người có tuổi thọ thấp, phần eo và đầu gối của họ thường dễ bị đau nhức, không có độ cứng cáp như người bình thường. Đặc biệt, sự xuất hiện của cơn đau ở vùng thắt lưng và đầu gối cũng ngầm cho thấy cơ quan thận đang không ổn định, chức nặng thận gặp vấn đề sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình lọc máu. Hậu quả là độc tố không được chuyển hóa ra ngoài và tích tụ nhiều bên trong, gây vấn đề lớn cho sức khỏe theo thời gian.

"2 thô dày"

Cổ dày

Bỗng dưng thấy phần cổ dày lên bất thường, điều này có thể ngầm cảnh báo chất béo đang tích tụ nhiều. Lúc này, có thể bạn đang gặp vấn đề tim mạch hoặc mạch máu não. Những căn bệnh này thường có tác động lớn đến cơ thể và tuổi thọ của mọi người. Chúng có thể dễ dàng đe dọa tính mạng và giảm bớt tuổi thọ của bạn. Ngoài ra, cổ dày cũng là dấu hiệu cho thấy hệ bạch huyết hoặc tuyến giáp gặp vấn đề, làm hỏng quá trình cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Eo dày

 Nam gioi tuoi tho ngan co 1 mem, 2 day, 3 cung

Nhiều người đàn ông, đặc biệt là đàn ông ở tuổi trung niên thường có vùng bụng lớn. Đây là một đặc điểm của bệnh béo phì ở nam giới và là dấu hiệu của sức khỏe suy giảm. Vòng eo càng dày thì càng có nhiều chất béo trong nội tạng và một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, béo phì là nguồn gốc của tất cả các bệnh. Điều này đồng nghĩa là càng béo phì thì càng dễ gặp vấn đề về sức khỏe, tuổi thọ cũng không thể được đảm bảo.

"3 cứng"

Tính tình nóng nảy, cộc cằn

Sự ổn định về cảm xúc cũng là chìa khóa giúp tuổi thọ khỏe mạnh. Với những người hay mất bình tĩnh thì chức năng gan sẽ gặp vấn đề và ảnh hưởng tới chức năng trao đổi chất từ bên trong.

Phân cứng

Thói quen uống rượu, thức khuya, ngồi lâu... đều có thể gây ra hiện tượng phân cứng và ảnh hưởng tới tuổi tác của bạn. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón thì sức khỏe sẽ không ổn định và dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, mạch máu não, khả năng tử vong đột ngột cao.

Mạch máu cứng

Lười tập luyện, ít vận động lại hay hút thuốc nhiều, chế độ ăn uống không lành mạnh có thể dần làm sự đàn hồi của mạch máu bị suy yếu. Lúc này, xác suất hình thành huyết khối cũng được tăng lên và có thể đe dọa đến cuộc sống của nam giới.

Những thói quen tốt giúp tăng tuổi thọ

Ngủ đúng giờ

Có thể bạn chưa biết, nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, điểm chung của những cụ già có thể sống rất lâu, có đầu óc minh mẫn chính là duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, đúng giờ, đặc biệt, việc ngủ sớm và thức dậy sớm là rất quan trọng. Nếu thức khuya gây hại cho sức khỏe, việc ngủ nghỉ đúng giờ sẽ ổn định chức năng hoạt động của các cơ quan nội tạng, làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Những người có tuổi thọ cao thường có thói quen kỹ càng trong chế độ ăn uống. Sự kết hợp của các loại thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp đủ chất cho cơ thể mỗi ngày là một trong những điều kiện đầu tiên của việc sống lâu, sống thọ. Vì vậy, hãy nói không với những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, không ăn quá no mỗi bữa, duy trì đa dạng thực phẩm mỗi ngày sẽ đảm bảo quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra tốt nhất.

Tập thể dục

Để kéo dài tuổi thọ, bạn nên thường xuyên xây dựng thói quen tập thể dục, điều này không chỉ giúp bạn giảm cân, giữ dáng mà trong quá trình tập thể dục, chức năng của tim và phổi sẽ được cải thiện, góp phần kéo dài tuổi thọ.

Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta phần lớn là nước, vì thế, uống đủ nước là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe. Uống đủ nước có thể thúc đẩy sự bài tiết chất độc trong cơ thể và duy trì chức năng thận tốt. Một số người có thói quen chờ đến khi có cảm giác khát mới uống nước, tuy nhiên đây là thói quen xấu, khến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước dễ khiến độc tố tích tụ, dễ mắc bệnh.

Tránh xa thuốc lá, rượu bia

Nếu muốn sống lâu hơn, một trong những việc quan trọng mà bạn cần làm chính là bỏ thuốc lá kịp thời. Không chỉ có nguy cơ ung thư phổi cao, mà việc hút thuốc còn dễ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, nguy cơ hệ miễn dịch suy giảm dẫn đến mắc các bệnh khác cũng cao hơn, từ đó rút ngắn đi rất nhiều tuổi thọ của người hút thuốc.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người không uống rượu, trong điều kiện thường sẽ có tuổi thọ cao hơn số còn lại thường xuyên rượu bia. Uống rượu sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, làm hại tới các cơ quan nội tạng, đặc biệt là dạ dày. Bởi vậy, nên tránh càng xa rượu bia càng

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)