Những người tuổi thọ ngắn thường sẽ có 6 đặc điểm này

Google News

Một người có tuổi thọ cao sẽ ngủ sâu giấc, dễ chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Vậy một người tuổi thọ ngắn sẽ có đặc điểm khi ngủ như thế nào?

Giấc ngủ ngon không chỉ là cách giải tỏa tinh thần tốt nhất mà còn là một điều bắt buộc làm mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Ngày nay chúng ta thường giảm chất lượng ngủ vì mải dành thời gian cho công việc, cho các mối quan hệ hoặc thậm chí là cho các chương trình giải trí. Nhưng nếu không ngủ đủ giấc trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc béo phì, đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng tốc độ lão hóa... thậm chí giảm tuổi thọ.
Người Trung Quốc xưa có câu: "Nhìn giấc ngủ mà đoán biết tuổi thọ". Thật vậy, một người khỏe mạnh, có tuổi thọ cao sẽ ngủ sâu giấc, dễ chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Vậy một người tuổi thọ ngắn sẽ có đặc điểm khi ngủ như thế nào? Hãy cùng lắng nghe giải đáp từ các chuyên gia sức khỏe trả lời trên tờ Aboluowang, QQ.
Người tuổi thọ kém sẽ có những đặc điểm gì khi ngủ?
Đầu tiên, người tuổi thọ ngắn sẽ thức dậy nhiều lần trong cùng một đêm
Tình trạng này lặp đi lặp lại sẽ khiến năng lượng trở nên vô cùng kém, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Đồng thời khi thiếu ngủ, hệ thần kinh giao cảm hoạt động nhiều hơn, mạch máu co lại, huyết áp tăng, tạo áp lực thêm cho trái tim. Nguy hiểm hơn, thiếu ngủ cũng có thể là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ ung thư. Lý do là hormone melatonin được sản xuất ra trong khi ngủ có thể chống lại sự tăng trưởng của các tế bào khối u và khi thiếu ngủ, hormone này bị hạn chế rất nhiều.
Thứ hai, họ sẽ cảm thấy chóng mặt và đau đầu khi ngủ
Nhiều người luôn cảm thấy chóng mặt và nhức đầu khi ngủ, lúc này chúng ta phải đề phòng khả năng mắc bệnh mạch máu não, không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.
Nhung nguoi tuoi tho ngan thuong se co 6 dac diem nay
 

Thứ ba, người tuổi thọ ngắn sẽ khó đi vào giấc ngủ
Thông thường, chứng mất ngủ là do tác nhân phụ như bệnh tật hoặc thói quen, lối sống gây ra, vì thế nếu có triệu chứng này bạn nên thận trọng.
Ngược lại, nếu bạn có thể nhanh đi vào giấc ngủ và đặc biệt ngủ không ngáy chứng tỏ chất lượng giấc ngủ tốt, khi đó cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn, nhờ vậy các cơ quan nội tạng được điều chỉnh và chức năng ban đầu được phục hồi.
Thứ tư, họ luôn cảm thấy khó thở khi ngủ
Nhiều người khó thở ngay khi vừa nằm xuống, lúc này cần đề phòng các bệnh lý về tim phổi, tốt nhất nên đi kiểm tra kịp thời.
Thứ năm, bạn luôn cảm thấy đau tức ngực khi ngủ
Bạn nên chú ý đến những cơn đau tức ngực xuất hiện vào ban đêm, vì đây là dấu hiệu của chứng đau thắt ngực biến thể. Đau thắt ngực biến thể là một dạng đau thắt ngực đặc biệt, dễ phát triển thành nhồi máu cơ tim.
Thứ sáu, người tuổi thọ ngắn sẽ không thể ngủ mà không có điện thoại ở cạnh
Điện thoại di động là thứ không nên để cạnh người khi ngủ vì bức xạ của chúng có thể gây hại cho cơ thể trong đêm. Hơn nữa, thói quen dùng điện thoại trong thời điểm thiếu ánh sáng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Vì vậy, hãy đặt điện thoại di động càng xa càng tốt để cải thiện chất lượng giấc ngủ, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.
Chúng ta nên làm gì để cải thiện giấc ngủ tốt hơn?
- Hãy bỏ những chiếc gối và đệm sần sùi và thay mới chúng êm ái hơn, hoặc sử dụng ga giường bằng cotton vì chúng không làm ngứa ngáy…
- Để ngủ ngon, trước hết hãy tắt hết đèn. Lý do bởi ánh sáng gây ức chế các hormon cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormon cortisol, khiến bạn tỉnh táo hơn
- Không dùng thiết bị điện tử: Ánh sáng từ những thiết bị này làm chất lượng giấc ngủ giảm mạnh, tốt nhất hãy để xa khỏi giường.
- Để hạn chế việc phải thức giấc giữa chừng để đi tiểu thì bạn nên đi vệ sinh trước khi lên giường.
- Trước khi ngủ hãy tránh uống đồ cồn hay caffeine hay đồ nhiều dầu mỡ vì nó làm khó ngủ và đầy bụng, khiến bạn trằn trọc cả đêm.
- Việc tập thể dục sát giờ ngủ sẽ làm tăng sự tỉnh táo và gây khó ngủ vào ban đêm. Do đó, tập thể dục vào buổi sáng hoặc trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn về đêm.
- Để ngủ ngon hơn, bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu trong phòng 10 phút trước khi ngủ hoặc uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ 30 phút.
Theo Đậu Đậu/Nhịp Sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)