Đây là lý do tuổi thọ đàn ông “nằm trong tay” vợ

Google News

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tuổi thọ đàn ông có liên quan trực tiếp đến hôn nhân. Đàn ông muốn sống lâu hơn, cách tốt nhất là hãy đối xử tốt với vợ. 

Hôn nhân được định nghĩa là một mối quan hệ thân mật, trong đó hai đối tác tự nguyện yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng hôn nhân thực chất cũng là cả một hành trình, trong đó cả hai bên đều trải qua quá trình định hình lại và hoàn thiện bản thân, chính vì vậy nhiều khi vợ chồng có mâu thuẫn, cãi vã. Nếu vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hôn nhân sẽ thêm bền chặt, gắn bó hơn.
Day la ly do tuoi tho dan ong “nam trong tay” vo
 
Đối với đàn ông, chất lượng của hôn nhân liên quan chặt chẽ đến sức khỏe và tuổi thọ của họ. Theo khảo sát, tuổi thọ đàn ông bị ảnh hưởng rất lớn từ người vợ của mình. Chất lượng của hôn nhân cũng ảnh hưởng lớn đến nguy cơ tử vong của đàn ông.
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, đàn ông sống không hạnh phúc, có hôn nhân thất bại có nhiều khả năng chết trẻ hơn. Cụ thể, nghiên cứu này cho thấy những bất hạnh trong hôn nhân có liên quan chặt chẽ đến đột quỵ và tử vong do mọi nguyên nhân. Số liệu chứng minh, những người đàn ông chán nản cùng cực với quan hệ hôn nhân có nguy cơ chết vì đột quỵ cao hơn 69% so với những người đàn ông cảm thấy vô cùng hài lòng về hôn nhân của mình.
Bên cạnh đói, so với những người đàn ông có cuộc hôn nhân thất bại, không hòa hợp, không hạnh phúc, những người đàn ông sống trong mối quan hệ hôn nhân được yêu thương, tôn trọng giảm 19% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân. Đồng thời, đàn ông có cuộc hôn nhân không hạnh phúc có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn 20%.
Day la ly do tuoi tho dan ong “nam trong tay” vo-Hinh-2
 
Đáng nói, trước đây, các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu theo dõi suốt 80 năm, tên dự án là Longevity Study, một dự án nghiên cứu về tuổi thọ. Giáo sư Louis Turman của Đại học Stanford, Mỹ là người phụ trách nghiên cứu này.
Trong nghiên cứu tuổi thọ này, nổi bật nhất là báo cáo về mối tương quan giữa tình trạng hôn nhân và tuổi thọ của nam và nữ. Nghiên cứu này cho thấy những người đàn ông đã kết hôn sống lâu hơn những người đàn ông độc thân, đặc biệt là những người đàn ông có vợ ở bên họ suốt đời thì sống rất lâu và khỏe mạnh. Nói cách khác, những người đàn ông đã ly hôn và góa vợ có tuổi thọ ngắn hơn những người đàn ông được ở bên vợ cả đời. Có thể thấy, một người đàn ông có vợ quan trọng như thế nào.
Thế nhưng, không giống như đàn ông, hôn nhân không mấy ảnh hưởng đến tuổi thọ của phụ nữ. Nói một cách trực quan, tác động của ly hôn đối với nam giới và phụ nữ là tương đương nhau, nhưng từ kết quả nghiên cứu, ly hôn hoặc góa bụa không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của phụ nữ.
Day la ly do tuoi tho dan ong “nam trong tay” vo-Hinh-3
 
Nói cách khác, một người đàn ông trung niên ly hôn có nhiều khả năng chết sớm hơn nhưng một phụ nữ trung niên ly hôn không những tuổi thọ không bị ảnh hưởng mà còn có xu hướng sống lâu hơn. Điều này được giải thích là bởi phụ nữ có khả năng tương tác xã hội tốt hơn, có khả năng chăm sóc bản thân tốt hơn, khi áp lực tâm lý được giải tỏa, họ sống thư thái, dễ dàng và lành mạnh hơn nhiều.
Có một thực tế là, ai cũng cho rằng phụ nữ nhạy cảm và mỏng manh hơn, có nhiều khả năng không thể chịu đựng được những cú sốc. Nhưng trên thực tế, mong muốn nói chuyện mạnh mẽ của phụ nữ có thể giúp trút bỏ cảm xúc của họ, trong khi đàn ông không giỏi thể hiện và nói chuyện, trong lòng chán nản không cách nào giải tỏa, dễ xảy ra vấn đề hơn. Vì vậy, đàn ông muốn sống lâu hơn, hãy đối xử tốt với vợ.
Theo nhiều chuyên gia, bí mật của một cuộc hôn nhân hạnh phúc nằm ở sự thấu hiểu, thỏa hiệp và tôn trọng lẫn nhau. Không có cuộc hôn nhân nào là mỹ mãn, luôn luôn tốt đẹp, chắc chắn sẽ có những lúc mệt mỏi, chán nản và mâu thuẫn. Vì vậy, khi gặp khó khăn, hãy cùng nhau vượt qua, cùng nhau khổ sở, cùng nhau vui vẻ, hạnh phúc.

Mời quý độc giả xem video: Xem nước tiểu đoán được tuổi thọ con người. Nguồn: VTC Now


Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)