Muốn ly hôn vì chồng quá bủn xỉn

Google News

Yêu nhau hơn 5 năm, thế mà qua 2 mùa Tết sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng, Hương Linh chỉ muốn "bỏ của chạy lấy người".

Hải Phong là một cậu ấm con nhà giầu. Ngày cưới, ai cũng chúc phúc Hương Linh khi rơi vào một gia đình có của ăn của để. Ngay khi cưới, hai vợ chồng trẻ đã được bố mẹ chồng cho căn nhà riêng. Cuộc sống mới bắt đầu gần như chẳng còn gì khó khăn nữa. Thế nhưng sống với nhau, Hương Linh cảm thấy ngột ngạt vì chồng quá chi li, tính toán.
Lấy nhau về rồi, mới ngày đầu Hải Phong đã làm Hương Linh ngỡ ngàng khi phân chia tài chính trong gia đình theo cách không truyền thống, rằng tiền ai nấy giữ. Nhưng nghĩ chưa có gì vướng bận nên Hương Linh bỏ qua. Cuộc sống cứ thế trôi đi, Hương Linh càng ngày càng cảm nhận rõ hơn về tính cách không dễ chịu này của chồng. Hễ chồng cô mua gì về là anh đều ghi vào sổ. Hương Linh hỏi thì chồng bảo đó là cách để quản lý chi tiêu. Có những hôm phải trả tiền điện nước mà không có tiền lẻ, Hương Linh phải mượn tạm chồng. Thế rồi anh cũng không quên ghi vào sổ.
Muon ly hon vi chong qua bun xin
Ảnh minh họa. 
Vì chi tiêu như vậy nên khi ra ngoài ăn hay mua sắm gì đôi khi vợ chồng Hương Linh thường giành nhau trả. Có những lúc cô hết tiền, khi đi khám bệnh sợ không đủ tiền thuốc nên mượn chồng một triệu, khám bệnh xong không dùng đến số tiền đó cô liền trả lại anh. Điều đó khiến Hương Linh cảm thấy bất ổn, vì cảm giác phân biệt rạch ròi "tiền anh tiền em", mà chi tiêu riêng như thế sao có thể gọi là gia đình được. Khi đề cập lại chuyện này thì Hải Phong ậm ừ cho qua.
Thế rồi khi đứa con chào đời, khó khăn về tài chính bởi nhiều khoản phải chi tiêu khiến quan hệ vợ chồng trở nên rạn nứt hơn. "Nhiều tháng thiếu tiền tiêu, tôi hỏi anh đưa thêm thì anh nói vợ chồng bình đẳng, việc nhà cùng làm thì đóng góp tiền cũng phải công bằng, tôi kiếm được bấy nhiêu, anh góp thêm bấy nhiêu, mỗi tháng hai vợ chồng với con tiêu hơn 10 triệu là đủ rồi, đừng đòi hỏi thêm ở anh. Thế là có tiền trong túi anh cũng không đưa cho tôi", Hương Linh than thở.
Đỉnh điểm của sự chi li và Hương Linh không chịu được là Tết vừa rồi khi vợ chồng cô căng thẳng việc biếu nội, biếu ngoại sao cho "không bên nào bị thiệt so với bên nào". Yêu cầu đó từ chồng khiến Hương Linh cảm thấy mệt mỏi. Ngay cả việc lì xì cho mọi người chồng cô cũng can thiệp. Hương Linh cảm thấy ngột ngạt và muốn dừng lại cuộc hôn nhân này khi không thể giải quyết việc tài chính trong gia đình.
Theo Phương Nghi/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)