Muốn giữ vững hạnh phúc gia đình, phải nhớ nguyên tắc 30 giây này

Google News

Sự nghỉ ngơi và thư giãn không hoàn toàn thoải mái nếu đống bừa bãi vẫn chưa được xử lý xong. Hãy áp dụng nguyên tắc 30 giây sẽ khiến bạn như trút đi được một gánh nặng lớn

Càng bận rộn với công việc bên ngoài thì mỗi người lại có xu hướng lười biếng khi trở về nhà. Nhiều gia đình thì các ông chồng không chịu dọn dẹp, đồ đạc cứ vứt linh tinh. Trong khi đó các bà vợ cũng viện cớ bận bịu nên không thích nấu nướng.

Thế nên muốn gia đình hạnh phúc thì bạn nhất tịnh phải áp dụng nguyên tắc sau. Bạn hãy thử đặt chiếc đồng hồ bên cạnh, bạn sẽ nhận ra không quá 3 phút để ủi một chiếc áo, 5 phút cho tắm rửa và 20 giây cho việc treo áo khoác lên tường.

Tập tính siêng năng

Sau một ngày lao động vất vả, với tâm trạng mệt mỏi, muốn nhanh chóng được thư giãn thì chúng ta vô tình tự tạo bừa bộn cho chính mình. Lúc nào chúng ta cũng tự nhủ: "nằm nghỉ thêm chút đã''. Chính như vậy rồi ta sẽ lười biếng. Nhưng nếu chỉ cần 30 giây cho công việc ấy thì bạn sẽ chẳng chần chừ đầu. Tính siêng năng lúc đó cũng sẽ được hình thành.

Muon giu vung hanh phuc gia dinh, phai nho nguyen tac 30 giay nay
(ảnh minh họa)

Cải thiện tình trạng hôn nhân

Một người vợ chẳng thể kéo dài hôn nhân hạnh phúc nếu ở cạnh ông chồng lười tắm. Cứ đi làm về là leo lên giường ngủ. Hạnh phúc gia đình khó bền nếu vợ lúc nào để nhà cửa bừa bộn, cơm nước chồng con loa qua. Thế nên hãy cố gắng cải thiện điều này nếu không những xung đột sẽ xuất hiện và hai vợ chồng chỉ trích nhau thói lười biếng.

Mang đến cảm xúc tích cực

 Muon giu vung hanh phuc gia dinh, phai nho nguyen tac 30 giay nay-Hinh-2
(ảnh minh họa)

. Lúc đó tinh thần của bạn cũng trở nên phấn chấn hơn.

Gắn kết các thành viên

Trong gia đình, thói lười biếng sẽ tạo nên hiệu ứng lây truyền. Cha mẹ lười dọn dẹp đừng mong con cái siêng năng, ngược lại một người tích cực làm việc thì người khác cũng chẳng thể làm ngơ được. Chỉ cần mỗi người luôn ý thức thì chắc chắn tạo nên không gian sạch sẽ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)