Muốn cơ thể khỏe đẹp, cần bổ sung 6 thực phẩm này

Google News

Biotin đóng vai trò cực kỳ quan trọng sự phát triển của tóc lẫn sức khỏe. Cho nên chị em hãy ăn thêm 6 món này để đảm bảo làn da và mái tóc luôn óng mượt.

Còn được gọi là vitamin H, biotin là một trong những yếu tố tiên quyết giúp con người có mái tóc chắc khỏe. Ở những người khỏe mạnh, đường ruột sẽ tự sản sinh ra biotin và hỗ trợ cơ thể phát triển tốt hơn. Tuy nhiên khi càng có tuổi, do sự lão hóa nên biotin sẽ ngày càng tiết ra ít khiến tóc dễ gãy rụng và gây mệt mỏi.

Nhìn chung, nếu thiếu hụt biotin thì bạn sẽ khó duy trì sức khỏe tốt lẫn đầu tóc của mình. Vậy nên một khi đường ruột không thể sản sinh thêm biotin, chị em nên bổ sung nó thông qua việc ăn 6 loại thực phẩm này. Bổ sung càng sớm chừng nào thì khi về già, bạn sẽ bớt đi nỗi lo tóc yếu rụng và mắc bệnh trầm cảm:

1. Trứng

Trứng luôn là nguồn cung cấp protein lẫn các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy bổ là thế nhưng ít ai biết rằng, lòng đỏ trứng là một "kho" biotin tự nhiên giúp tóc bạn chắc khỏe hơn bao giờ hết. Chỉ cần ăn 3 – 4 quả trứng mỗi tuần, cơ thể sẽ được nạp đủ biotin mà không cần phải sử dụng thuốc bổ.

Muon co the khoe dep, can bo sung 6 thuc pham nay

Muốn hấp thụ hết biotin có trong trứng thì cần phải ăn thật chín chứ không nên ăn lòng đào.

Mỗi bữa sáng, chị em chỉ cần ăn một cốc sữa chua hoặc thêm phô mai vào bánh mì, salad là được. Trong ngày hãy bổ sung thêm sữa tươi để vừa cung cấp năng lượng, dưỡng chất mà lại nạp thêm biotin cho cơ thể. Càng duy trì đều đặn thì mái tóc sẽ càng chắc khỏe.

4. Các loại nấm

Gần như mọi loại nấm đều sở hữu nhiều protein, chất xơ, selen cùng hàm lượng biotin dồi dào. Một vài thí nghiệm đã chứng minh rằng, nấm sản sinh ra cực nhiều biotin để bảo vệ chúng khỏi ký sinh trùng. Trong 120g nấm sẽ có khoảng 2,59ug biotin.

Nấm cũng là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Chỉ cần một bát nấm trộn với các loại rau là đã đủ cung cấp năng lượng cho bữa trưa của bạn. Cho nên hãy xem xét đưa nấm vào thực đơn cho gia đình càng sớm càng tốt.

5. Gan động vật

Hầu hết biotin đều được lưu trữ trong gan các loại động vật. Do vậy, ăn gan là một trong những cách đơn giản nhất để tăng cường biotin. Chỉ với 85 gram (3 ounce) gan bò đã chứa khoảng 30mcg biotin. Ngoài ra, gan cũng là nguồn cung cấp protein, sắt, đồng, vitamin A và vitamin B12 có lợi cho cơ thể.

Nhiều quốc gia bổ sung biotin bằng cách ăn gan gà, gan bò xào kèm với hành tây. Nếu bạn không thích mùi ngậy của gan thì patê gan cũng là sự lựa chọn không tồi, phết vào bánh mì và ăn rất thơm ngon.

Tuy nhiên, do là cơ quan chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan cũng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã, nhất là lá gan của những con vật không khỏe càng chứa nhiều độc tố và virus gây bệnh. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều gan vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Khoai lang

Khoai lang đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là loại thực phẩm giàu biotin bậc nhất. Một khẩu phần khoai lang nấu chín chứa khoảng 2,4mcg biotin và chỉ chứa 90 calo. Ngoài ra, nó còn chứa beta carotene - một hợp chất giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da. Thế nên lúc nào cảm thấy thèm ăn, chị em có thể lựa chọn khoai lang để vừa bổ sung biotin mà không sợ béo.

 
Theo Minh Võ/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)