Món ăn sáng bồi bổ lá gan, đẩy lùi độc tố lại ngừa bệnh hiểm nghèo

Google News

Một số thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể có thể giúp bạn bảo vệ lá gan khỏe mạnh lại giúp ngừa được bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt là những món ăn sáng này rất tốt cho lá gan.

Trứng

Mặc dù trứng có chứa hàm lượng cholesterol cao nhưng thực phẩm này cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt các thành phần như protein, vitamin D rất tốt cho gan.

Cà phê

Nhiều người có thói quen uống một tách cà phê vào buổi sáng. Hóa ra thói quen này lại mang đến lợi ích cho gan. Cà phê có thể chống lại các vấn đề như gan nhiễm mỡ vì nó làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan. Ngoài ra, uống cà phê hàng ngày còn giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh gan mãn tính. Đồng thời giúp bảo vệ gan khỏi các tình trạng tổn thương, chẳng hạn như ung thư gan.

Vì trong cá có nhiều protein và chất béo lành mạnh nên ăn cá vào buổi sáng sẽ rất tốt cho gan. Cá giúp bảo vệ gan và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong trường hợp không chuẩn bị được cá tươi, bạn có thể dùng cá hộp ăn kèm với bánh mì cũng rất tốt.

Mon an sang boi bo la gan, day lui doc to lai ngua benh hiem ngheo

Yến mạch

Bột yến mạch có chứa nhiều chất xơ. Thành phần này tốt cho tiêu hóa và hữu ích cho gan. Đặc biệt là hợp chất có tên beta-glucans. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng beta-glucans giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và chống lại chứng viêm như viêm gan.

Với yến mạch bạn có thể nấu thành cháo hoặc làm yến mạch ngâm sữa chua, rất thích hợp để ăn vào bữa sáng.

Bí ngô

Trong quả bí ngô có chứa nhiều vitamin A, carbohydrate mà gan của chúng ta thì liên quan chặt chẽ với vitamin A.

Gan có thể lưu trữ tới 95% vitamin A. Vậy nên ăn bí ngô vào buổi sáng sẽ giúp bồi dưỡng gan, giúp gan phục hồi nhanh ở những người bị gan kém.

Trà xanh

Uống một tách trà xanh vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với lá gan. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh giúp giảm hàm lượng chất béo tổng thể, chống oxy hóa căng thẳng, giảm dấu hiệu khác của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Mon an sang boi bo la gan, day lui doc to lai ngua benh hiem ngheo-Hinh-2

Mật ong với nước ấm

Uống loại nước này vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch, thải độc cho gan hiệu quả.

Nho

Nếu muốn ăn hoa quả vào buổi sáng thì bạn hãy chọn nho. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương gan.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh giúp sản sinh ra các enzyme để loại bỏ độc tố, bảo vệ lá gan. Đặc biệt các loại rau như rau cải củ, rau diếp xoăn, cải bó xôi,… có khả năng tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng giúp gan khỏe mạnh.

Quả óc cho

Đừng nghĩ rằng quả óc cho chỉ dành cho phụ nữ mang thai. Bất cứ ai cũng có thể ăn loại quả này vì nó giúp giữ cho gan khỏe mạnh và chống lại gan nhiễm mỡ không do rượu. Ngoài quả óc cho bạn cũng có thể ăn hạnh nhân. Chúng chứa các axit béo không bão hòa, vitamin E và chất chống oxy hóa.

Ăn chúng mỗi ngày sẽ giúp duy trì sức khỏe của gan. Tuy nhiên, bạn không nên vì vậy mà ăn quá nhiều bởi chúng cũng có hàm lượng calo cao.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)