Mỗi ngày ăn một nhánh gừng, bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi?

Google News

Trong thành phần của gừng có chứa nhiều tinh chất giúp phòng ngừa cảm cúm, tăng cường sức đề kháng vô cùng tốt.

Gừng giúp giảm viêm khớp
Những người bị viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp giảm mức độ đau và cải thiện khả năng vận động khi tiêu thụ gừng thường xuyên. Điều này là do các chất hoạt tính sinh học có trong củ gừng giúp ngăn chặn sự hình thành của leukotrienes gây viêm.
Gừng cải thiện tiêu hóa
Các hoạt chất trong gừng kích thích sự di chuyển của thức ăn từ dạ dày xuống ruột non, làm tăng hoạt động cơ của đường tiêu hóa. Chúng cũng làm giảm chướng bụng và đầy hơi. Điều này có thể đặc biệt hữu ích đối với những người mắc chứng khó tiêu.
Moi ngay an mot nhanh gung, ban se thay co the minh thay doi?
 
Gừng chống vi khuẩn
Gừng thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, và chiết xuất của nó có thể ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn khác nhau, bao gồm E. coli, Staphylococcus, Streptococcus, Salmonella. Ngoài ra, loại gia vị này có thể có hiệu quả chống lại vi khuẩn miệng gây ra bệnh viêm nướu.
Chống lại bệnh ung thư
Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi con người thường xuyên tiêu thụ gừng có thể làm giảm nguy cơ của một số loại ung thư. Nó đã được chứng minh rằng các hợp chất hoạt tính của gừng có thể làm giảm hoạt động của tế bào (nguyên nhân gây ra thay đổi DNA), sự chết tế bào và sự phát triển hình thành của khối u. Đặc biệt, chúng giúp ngăn ngừa sự phát triển của u bạch huyết, u gan, ung thư ruột, vú, da, gan và bàng quang. Ngoài ra, chúng làm tăng độ nhạy của khối u với các phương pháp điều trị như hóa trị và xạ trị.
Ăn gừng giúp giảm đau
Với tác dụng chống viêm và chống co thắt, gừng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên cho chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt và chứng đau nửa đầu. Chính vì vậy, với những bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp, hoặc đầu có thể bổ sung gừng vào thực đơn hàng ngày của mình.
Cải thiện độ nhạy insulin
Bổ sung gừng đã được chứng minh là có liên quan đến việc cải thiện tình trạng kháng insulin và tỷ lệ trao đổi chất trong các nghiên cứu. Đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2, nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)