Mẹo nhỏ mắt hàng ngày giúp giảm 50% cận thị

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học tiết lộ, việc dùng thuốcnhỏ mắt cho trẻ thường xuyên có thể giúp các em giảm đáng kể tình trạng cận thị mình mắc phải.

Kết luận trên được đưa ra sau quá trình thử nghiệm suốt 5 năm. Tại đây, các bác sĩ dùng thuốc nhỏ mắt chứa nồng độ atropine thấp nhất – chỉ 0,01% cho 400 em từ 6 – 12 tuổi.
Meo nho mat hang ngay giup giam 50% can thi
Nhỏ mắt hàng ngày giúp cải thiện tầm nhìn cho người cận thị, gần như không mang lại tác dụng phụ.
Kết quả cho thấy những em bị cận thị có thể cải thiện tầm nhìn tới 50%. Đáng lưu ý, thuốc có nồng độ atropine thấp mang lại hiệu quả tốt hơn so với nồng độ atropine cao và phương pháp này ít gây tác dụng phụ. Thậm chí nó gần như không ảnh hưởng đến độ nhạy ánh sáng của các em.
Atropine được các bác sĩ chuyên khoa mắt sử dụng trong nhiều năm qua. Đồng tình với kết luận trên, bác sĩ Donald Tan làm việc tại Viện nghiên cứu Mắt Singapore cho biết: “Lâu nay, khoa học từng công nhận atropine giúp chúng ta tránh bị cận thị nặng hơn. Chúng tôi có dữ liệu đầy đủ cho thấy nó không chỉ trị cận thị hiệu quả mà còn rất an toàn.
Điều này giúp atropine trở thành phương tiện quan trọng trong việc phòng ngừa cận thị, suy giảm thị lực nghiêm trọng ở trẻ em trên toàn thế giới”.
Được biết, lượng người cận thị ngày càng lớn và nó liên quan đến môi trường làm việc thiếu ánh sáng mặt trời.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)