Mẹ chồng suốt ngày nói đổng “có bầu là ăn bám”

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù cũng mừng cho con trai, nhưng trước mặt, mẹ chồng cô vẫn tỏ ra khó chịu với lý do khó hiểu “có bầu là ăn bám”.

So với bạn bè cùng trang lứa, Quyên là người lập gia đình muộn nhất. Chồng cô hơn cô tới 8 tuổi lận. Mẹ chồng cũng thuộc thế hệ đi trước nên cuộc sống ở chung luôn có những đối lập.
Lấy nhau 3 năm mà chưa có con, hai vợ chồng càng thêm áp lực khi mẹ chồng thường xuyên chỉ trích con dâu không biết đẻ. Cứ đi tới đâu, Quyên đều nghe mọi người nói cô chịu đựng giỏi bà mẹ chồng được coi là khó tính nhất xóm này. Con dâu cả và dâu út của bà đã phải dọn ra ngoài ở khi chưa đầy nửa năm chung sống.
“Trong chăn mới biết chăn có rận”, Quyên cũng là người chu toàn và biết nhún nhường. Cô hiểu tính mẹ nên thường bỏ qua mọi sự soi mói vặt vãnh của bà để mong cuộc sống yên ổn. Cho tới khi cô có bầu, chồng cô không cho cô làm bất cứ việc gì với mong muốn giữ sức khỏe cẩn thận vì hai vợ chồng đã hiếm muộn rồi. Mặc dù cũng mừng cho con trai, nhưng trước mặt, bà vẫn tỏ ra khó chịu với con dâu với lý do khó hiểu “có bầu là ăn bám”.
Me chong suot ngay noi dong “co bau la an bam”
Mẹ chồng luôn nói "có bầu là ăn bám". Ảnh minh họa. 
Thế rồi Quyên cũng sinh em bé. Đứa bé vì sinh non trước một tháng nên vô cùng yếu ớt. Ngày quấy khóc, đêm thì khóc ra rả. Một tháng mà chả tăng thêm được lạng nào. Vì chăm con, thương con thức đêm nhiều, Quyên cũng già đi trông thấy. Mẹ chồng thì ít bế, ít chăm, chỉ quen thói ngồi lê nói xấu con dâu: nào là không biết chăm con, không biết nựng con, rồi không có sữa nên thằng bé còi cọc, không lớn, đêm không cho ai ngủ. Quyên rơi vào trạng thái stress nặng. Rồi qua ba tháng cữ, Quyên xin phép mẹ chồng và chồng cho về ngoại. Trong ý nghĩ của Quyên muốn thay đổi tâm trạng cho thoải mái, để gọi sữa về, để con bớt quấy khóc nhưng không khác trước, con vẫn gắt ngủ và thậm chí còn cảm giác như đau đớn trong người. Vì em trai cô là bác sĩ đa khoa, thấy cháu mình có những biểu hiện khác lạ, liền khuyên chị nên cho cháu đi khám. Nghe theo lời em trai, Quyên đưa con tới bệnh viện khám tổng thể.
Như tiếng sét bên tai, Quyên biết con mình bị tim bẩm sinh thông liên thất. Quyên không cầm nổi được điện thoại khi báo tin cho chồng và mẹ chồng. Chồng cô sốt sắng chạy ngay tới bệnh viện, còn mẹ chồng thì như ngồi trên đống lửa.
Em trai cô nói chuyện với chồng cô:
- “Bệnh này chính là nguyên nhân khiến cháu chậm lớn, đây là bệnh tim bẩm sinh, cần phải phẫu thuật vá lại lỗ thông liên thất. Sẽ có một tháng để làm tổng thể các xét nghiệm trước khi mổ cho cháu".
- “Khả năng khỏi hoàn toàn phải không chú?”.
- “Anh chị yên tâm, khoa học bây giờ hiện đại lắm. Tỉ lệ thành công rất cao. Anh hãy trấn an tinh thần chị em nhé”.
- “Chắc chắn anh sẽ làm như vậy mà”.
Mẹ chồng Quyên từ hôm biết cháu bị bệnh không còn sang hàng xóm ngồi buôn chuyện nữa, thay vào đó hàng ngày mang cơm vào cho con dâu và chăm cháu trong bệnh viện. Bà đã thay đổi mọi cách cư xử và tỏ ra hối lỗi với những gì mình làm trước đây. Bà cũng động viên hai vợ chồng cùng em bé sẽ sớm vượt qua được thử thách này. Quyên cảm thấy như được an ủi phần nào mặc dù trong lòng cô vẫn như lửa đốt khi nghĩ về con trai, nhưng được sự quan tâm chăm sóc của bà, lòng cô nhẹ nhõm hơn phần nào. Hy vọng mọi sự sẽ êm đẹp với gia đình cô và em bé chóng hồi phục.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)