Con dâu khổ sở vì phải chiều lòng mẹ chồng giám đốc

Google News

(Kiến Thức) - Cô thấm thía câu của các cụ, chuyện mẹ chồng nàng dâu chẳng thời đại nào hóa giải nổi. 

Ngày Lan lấy chồng, ai cũng chúc phúc và mừng thay cho cô vì "chuột sa chĩnh gạo" lọt một gia đình vô cùng giàu có. Chồng làm ngân hàng, mẹ chồng cũng làm giám đốc một ngân hàng có tiếng. Lan cũng tưởng rằng cuộc đời mình thật có phúc khi lấy được người mình yêu mà nhà chồng lại khá giả, chẳng phải lo nghĩ đến việc kiếm tiền vất vả.
Lấy xong mới biết, đúng là cuộc sống không thể nói trước được điều gì. Cô mới thấm thía câu của các cụ, chuyện mẹ chồng nàng dâu chẳng thời đại nào hóa giải nổi. Chồng Lan là một người hiền lành nhưng lại nghe lời mẹ hết mức. Không chỉ chồng Lan mà cả gia đình chồng đều như vậy. Mẹ chồng cô không đến mức quá hà khắc, nhưng bà là giám đốc một ngân hàng có tiếng, vì vậy mà bà rất quyền lực và mọi người trong gia đình đều phải phục tùng. Bà bê hẳn thói quen lãnh đạo trong công việc vào cuộc sống gia đình. Mọi công to việc lớn trong nhà đều do một tay bà quyết định, lo liệu. Đàn ông chỉ việc tập trung cho sự nghiệp và đối ngoại, còn mọi sự vụ lớn bé trong nhà, họ đều tin tưởng nghe theo ý bà. Đối với bà, một nàng dâu hoàn hảo phải là người giỏi nữ công gia chánh, tháo vát, đảm đang, chăm sóc chồng con chu toàn, làm mọi công việc nội trợ. 
Con dau kho so vi phai chieu long me chong giam doc
Mẹ chồng cô là giám đốc của một ngân hàng lớn, vì thế bà bê nguyên sự quyền lực trong công việc về nhà. 
Ngay từ khi mới bước về làm dâu, bà đã gọi cô con dâu vào họp kín. Bà nói chuyện rất lâu với Lan, phân công công việc cô làm mỗi ngày rồi quyền hạn trong nhà. Rồi chốt hạ một câu, trong gia đình, mỗi người là một cá thể và phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong gia đình. Lan chẳng hiểu gì, thôi thì cứ dạ dạ thưa thưa để mẹ vui lòng. 
Đầu tiên là chi tiêu trong gia đình. Bà giao cho Lan một số tiền hàng tháng và hạn định cô chỉ được chi tiêu trong chừng đó. Bà còn quy định sẵn bữa sáng ăn gì, buổi tối ăn những gì. Lan phải học hết cái đống quy trình dinh dưỡng cho từng bữa cơm để nấu nướng cho phù hợp. Cô cũng phải học rất nhiều điều: từ việc nội trợ, chăm sóc gia đình cho tới cả việc nhỏ nhặt như ăn uống, đi lại, nói năng... 
Tính Lan vốn đoảng nhưng trước khi lấy chồng, cô cũng cố học làm vài món ăn, để khi về nhà chồng thì thể hiện, bố chồng, chồng và cả anh chồng, chị dâu ăn đều khen ngon, nhưng mẹ chồng chưa bao giờ bà khen cô lấy một lời, ngược lại bà chê dở, món thì bà nói Lan làm mặn, món thì lại nhạt quá, ăn không vừa miệng và không ăn mà chỉ ăn món bà làm ra. Điều đó khiến Lan rất khó xử. 
Buổi sáng, Lan cũng cố gắng dậy sớm phụ mẹ chồng nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Buổi tối đi làm về, bạn bè rủ đi cà phê, mua sắm cô cũng đều từ chối mà cố gắng về nhà sớm cùng mẹ chồng nấu cơm. Nhưng mẹ chồng không nhìn thấy điểm tốt của Lan mà chỉ nhìn thấy điểm xấu, không hôm nào mẹ chồng hài lòng, bà luôn cằn nhằn không chuyện này thì chuyện khác, rồi nói lại với chồng, với bố chồng và cả bố mẹ cô. Mà chuyện chẳng có gì to tát, chỉ là cô rửa cái nồi không theo ý bà, không dọn dẹp phòng ăn gọn gàng theo ý bà. Bà bảo cô luộm thuộm, bẩn thỉu, may mà làm dâu vào nhà bà, chứ làm dâu nhà khác thì họ “trả về nơi sản xuất”.
Vì mẹ chồng, Lan đã phải vật lộn để cân bằng giữa cuộc sống và công việc ngoài xã hội. Thế nhưng, chẳng bao giờ cô làm vừa lòng được mẹ chồng khó tính. Năm tháng qua đi, cô cũng phải dần quen và thích nghi được với cung cách sống của gia đình chồng cũng như tính cách của mẹ chồng. Chỉ có điều, lòng Lan bao giờ cũng nặng trĩu u uất, chẳng biết tâm sự và kể lể với ai.
Mời quý độc giả xem thêm video: Video hài hước về ngoại tình. Nguồn: Kiến Thức/Just For Laugh:

Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)