Mẹ chồng ghẻ lạnh vì tôi mang thai trước khi cưới

Google News

(Kiến Thức) -Tôi mua bịch tã thì mẹ ầm lên kêu không cần. Tóm lại dù tôi làm gì hay mua gì mẹ chồng ghẻ lạnh cũng không hài lòng và liên tục mắng nhiếc tôi. 

Tôi quen anh ấy được 2 năm, chúng tôi là đồng nghiệp tại một công ty. Do cùng từ quê lên thành phố lập nghiệp nên cả hai nhanh chóng thân thiết với nhau. Gia cảnh cả hai tuy còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sống với nhau rất vui vẻ. Anh ấy rất thương yêu tôi, lúc ấy do tuổi cũng không còn trẻ nên tôi rất muốn kết hôn với anh ấy.
Từ trước đến nay, chúng tôi sống rất hạnh phúc, cho đến một hôm tôi phát hiện ra mình đã có thai. Lúc này tôi rất lo lắng vì sợ anh ấy sẽ bắt tôi bỏ đứa bé. Mãi tới khi thai nhi được 2 tháng tôi mới dám nói với anh ấy. Không ngờ anh ấy lại rất vui mừng, lập tức cầu hôn tôi. Tôi cứ tưởng hạnh phúc đang trong tầm tay. Nhưng gia đình anh lại tỏ vẻ không đồng ý. Khi hai gia đình gặp mặt nói chuyện về hôn lễ thì mọi người tỏ ra khá lạnh nhạt.
Hai vợ chồng tôi vốn đã quen cuộc sống hai người thoải mái, tự do tự tại, nhưng khi mang bầu mẹ chồng từ quê lên ở cùng vợ chồng tôi để tiện chăm sóc. Tuy bà có tính khí khá nhỏ nhen nhưng giữa mẹ chồng nàng dâu không có mâu thuẫn gì lớn. Cho đến khi con trai tôi ra đời, do thói quen của người ở quê tiết kiệm nên khi tôi mua cho con mình một bình sữa đắt tiền một chút mẹ liền cằn nhằn cả ngày kêu tôi lãng phí. Tôi mua bịch tã thì mẹ ầm lên kêu không cần. Tóm lại dù tôi làm gì hay mua gì mẹ chồng ghẻ lạnh cũng không hài lòng và liên tục mắng nhiếc tôi. Nhiều lần nói với chồng nhưng anh đều im lặng không nói gì.
Me chong ghe lanh vi toi mang thai truoc khi cuoi
 Ảnh minh họa
Khi thấy chiếc giường hai vợ chồng giờ có thêm đứa con hơi thấy nhỏ. Tôi muốn đổi một chiếc giường khác. Mẹ chồng tôi không đồng ý, trong lúc cả hai đang tranh luận đột nhiên bà tát tôi một cái điếng người. Không biết làm thế nào tôi chỉ còn biết khóc một mình trong phòng đợi chồng về. Nhưng khi nói chuyện với chồng tôi thì anh lại một mực bắt tôi đi xin lỗi bà và còn mắng tôi một trận. Quả thật giờ tôi đang thấy bế tắc trong chính căn nhà của mình, không biết tương lai mình rồi sẽ ra sao?
Trả lời:
Chào bạn, tôi rất thấu hiểu hoàn cảnh của bạn hiện tại. Từ trước khi mang thai, bạn đã không được sự thừa nhận của nhà chồng, chỉ vì có thai nên họ buộc phải chấp nhận bạn. Trong lòng mẹ chồng bạn vốn đã có định kiến về bạn, mâu thuẫn càng được đẩy cao hơn khi có xung đột về cách nuôi dạy đứa bé và vấn đề tài chính.
Theo tôi, bạn trước hết nên bình tĩnh từng bước tâm sự nhẹ nhàng với chồng, cùng với đó tìm cách nói chuyện với mẹ chồng để hai mẹ con dần hiểu nhau hơn. Bạn đừng im lặng để rồi mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu càng ngày càng sâu. Tôi tin rằng, mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu cả hai bên hiểu được nhau hơn. Chúc gia đình bạn sẽ tìm lại được hạnh phúc vốn có.

Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)